Thứ tư, 24/04/2024 23:41 (GMT+7)

Ra mắt chai COCA-COLA™ làm từ 100% nhựa tái chế

MTĐT -  Thứ tư, 28/09/2022 14:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ra mắt chai COCA-COLA™ được làm từ 100% nhựa tái chế (trừ nắp và nhãn chai), công ty hướng đến giảm sử dụng hơn 2,000 tấn nhựa mới tại Việt Nam mỗi năm.

Coca-Cola Việt Nam vừa ra mắt bao bì làm từ 100% nhựa PET tái chế (rPET) trên toàn quốc. Đây là một bước tiến ý nghĩa trên hành trình thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam. Sáng kiến này mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam một lựa chọn với gấp đôi lợi ích, sự tiện lợi và sự bền vững.

Chai mới làm từ nhựa tái chế rPET được ra mắt trong tháng 9 này được áp dụng cho các sản phẩm COCA-COLA™ vị nguyên bản (COCA-COLA Original) và COCA-COLA™ không đường (COCA-COLA Zero Sugar), tiên phong là chai 300ml. 

bao-bi-moi-lam-tu-100-nhua-tai-che-cua-coca-cola-hinh-1.png
Bao bì mới làm từ 100% nhựa tái chế của Coca-Cola.

Công bố mới này là một bước tiến quan trọng của Coca-Cola trong nỗ lực xây dựng nền kinh tế tuần hoàn cho bao bì nhựa tại Việt Nam, giúp những chai nhựa đã qua sử dụng được trở thành chai mới. Bao bì rPET mới tuân thủ các quy định của Việt Nam và quy chuẩn nghiêm ngặt của Coca-Cola toàn cầu về tiêu chuẩn nhựa tái chế dành cho thực phẩm. Người tiêu dùng toàn quốc giờ đây có thể thưởng thức hương vị sảng khoái quen thuộc của COCA-COLA™ trong một bao bì bền vững hơn.

Với chiến lược “Vì một thế giới không có rác thải", công ty Coca-Cola đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ thu gom và tái chế tương đương 100% chai và lon bán ra trên toàn cầu. Không chỉ nỗ lực thu gom và tái chế, công ty còn hướng đến giảm sử dụng nhựa mới trong sản xuất bao bì. Do đó, công ty đã đặt ra mục tiêu sử dụng ít nhất 50% nguyên liệu tái chế trong bao bì sản phẩm trên toàn cầu đến năm 2030. Hiện nay công ty Coca-Cola đã ra mắt chai làm từ 100% nhựa tái chế tại hơn 30 thị trường trên thế giới.

Nhằm nâng cao nhận thức và khuyến khích các hoạt động tái chế, năm 2021, Coca-Cola đã đưa thông điệp “Tái chế tôi” nổi bật trên bao bì tất cả các sản phẩm tại Việt Nam. SPRITE cũng đã chuyển đổi và thay thế chai nhựa xanh đặc trưng thành chai nhựa trong suốt tại thị trường Việt Nam nhằm giúp chai nhựa có cơ hội tốt nhất để thêm vòng đời mới.

bao-bi-moi-lam-tu-100-nhua-tai-che-cua-coca-cola-hinh-3.png
Coca-Cola Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiên phong xây dựng nền kinh tế tuần hoàn cho các loại bao bì.

Coca-Cola Việt Nam là một trong những thành viên sáng lập của Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO), hợp tác cùng các doanh nghiệp hàng đầu, các đơn vị tái chế và các cơ quan chính phủ khác nhằm thúc đẩy quá trình thu gom, tái chế bao bì trong nước, hướng đến mục tiêu vì một Việt Nam sạch và xanh.

Bảo Châu (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ra mắt chai COCA-COLA™ làm từ 100% nhựa tái chế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.