Thứ bảy, 20/04/2024 02:11 (GMT+7)

Ra mắt chương trình thiện nguyện “Cùng em háo hức”

PV -  Chủ nhật, 28/06/2020 18:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 28/6, tại Làng trẻ em SOS số 2 Phạm Thận Duật, Cầu Giấy đã diễn ra Ngày hội gia đình và Lễ ra mắt chương trình thiện nguyện “Cùng em háo hức”.

Hơn 300 gia đình tại Thủ đô Hà Nội cùng 100 em nhỏ hiện đang sinh sống tại Làng trẻ đã được trải nghiệm gần 20 hoạt động vui chơi, vận động, sáng tạo, nghệ thuật, thủ công, khoa học, tái chế… được tổ chức trong khuôn viên xanh mát của Làng trẻ em SOS như trang trí túi vải, làm slime, vẽ nghệ thuật, làm đồ chơi gỗ, mê cung, tô sinh vật biển, kể chuyện bằng ngôn ngữ kí hiệu... hay các trò chơi dân gian như ô ăn quan, nhảy bao bố, kéo co, đi cà kheo...

Các hoạt động vui chơi được diễn ra trong buổi ra mắt chương trình thiện nguyện "Cùng em háo hức"

Ngoài ra còn có những trò chơi giúp các bé ý thức hơn về bảo vệ môi trường như tái chế đồ nhựa, que kem thành đồ chơi. Đặc biệt các bé còn được tham gia đổi sách, đọc sách trong khuôn khổ Ngày hội Gia đình.

Ngoài ra còn có những trò chơi giúp các bé ý thức hơn về bảo vệ môi trường như tái chế đồ nhựa, que kem thành đồ chơi.

Không chỉ tặng sách, dự án còn đồng hành cùng các em nhỏ để đọc sách sao cho thú vị và hiệu quả nhất thông qua các bạn cộng tác viên tại địa phương. Các bạn sẽ trực tiếp trao tặng sách và hỗ trợ bố mẹ và bé đọc sách thật vui.

“Cùng em háo hức” là chương trình thiện nguyện của Dự án Giáo dục Hộp Háo Hức với mong muốn mang đến cơ hội đọc sách miễn phí, những trò chơi kích thích sáng tạo, gắn kết gia đình qua việc trao tặng 1000 Hộp Háo Hức mỗi tháng, tới 1000 các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, các em nhỏ đang sống tại những làng trẻ, mái ấm tình thương khắp cả nước.

Các bạn nhỏ được thỏa sức vui chơi tại khuôn viên của làng trẻ SOS.

Ra mắt vào tháng 5/2019, Hộp Háo Hức đã trở thành một phần tuổi thơ của nhiều bạn nhỏ trên khắp cả nước. 18.000 Hộp Háo Hức đã được lựa chọn để lì xì năm mới cho trẻ nhỏ, góp phần cổ vũ phong trào “Lì xì bằng sách".

Đến tháng 4/2020, vượt mốc 100.000 Hộp Háo Hức đến tay các gia đình; hơn 24.000 gia đình tin tưởng và lựa chọn Hộp Háo Hức; có mặt tại 64 tỉnh thành cả nước, 20 quốc gia trên thế giới…

Hộp Háo Hức được thực hiện theo mô hình “subscription box” hiện rất phổ biến trên thế giới. Trong mỗi hộp sẽ có từ 3-5 cuốn sách được các chuyên gia giáo dục sớm lựa chọn kỹ lưỡng để phù hợp nhất với từng bạn nhỏ, theo từng nhóm tuổi (0-2 tuổi, 3-5 tuổi và 6-10 tuổi). Ngoài ra còn có bộ tự làm đồ chơi sáng tạo, kích thích tư duy khuyến khích ba mẹ dành thời gian để chơi và tương tác cùng con. Hộp Háo Hức sẽ được giao tận nhà theo đăng kí của bố mẹ.

MC Minh Trang là người sáng lập của cộng đồng Mầm Nhỏ và dự án Hộp Háo Hức.

Ngoài việc giao sách định kì cho các bạn nhỏ, Hộp Háo Hức còn hướng dẫn chi tiết cách đọc sách, đồng hành với các ba mẹ để duy trì thói quen đọc sách mỗi ngày cùng con.

Dự án thường xuyên tổ chức các hoạt động vì cộng đồng như: các nhóm cha mẹ cùng chia sẻ với nhau các kinh nghiệm và kĩ năng đọc sách cho con, các buổi toạ đàm về chủ đề thúc đẩy văn hoá đọc tại địa phương. Những sự kiện ngày hội đọc sách, đổi sách toạ đàm đọc sách... đã tổ chức tại Hà Nội, Thái Nguyên, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh thu hút hơn 2000 gia đình tham dự.

Mục tiêu lớn nhất của Hộp Háo Hức là đồng hành cùng cha mẹ giúp bồi đắp tình yêu, thói quen đọc sách và khuyến khích các gia điình gắn kết thông qua việc đọc sách.

Bạn đang đọc bài viết Ra mắt chương trình thiện nguyện “Cùng em háo hức”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...