Thứ sáu, 29/03/2024 04:46 (GMT+7)

Ra mắt Cổng thông tin về biến đổi khí hậu cho thanh niên

PV -  Thứ bảy, 23/10/2021 10:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là hoạt động trước thềm Hội nghị Liên Hợp Quốc về Biến đổi khí hậu năm 2021 (COP26). Hơn 2.400 thanh niên Việt Nam từ các vùng miền đã tham gia sự kiện ra mắt cổng bằng hình thức trực tuyến.

Ông David McNaught, Tham tán Chính trị, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội cho biết, chỉ hơn một tuần nữa, các nhà lãnh đạo từ khắp nơi trên thế giới sẽ tập trung tại thành phố Glasgow, Scotland để cùng tham dự Hội nghị COP26. Hội nghị COP26 được tổ chức vào thời điểm mang tính quyết định khi nhân loại phải cùng lúc đối mặt với hai cuộc khủng hoảng: đại dịch COVID-19 và tình trạng khẩn cấp về khí hậu. Do đó, Hội nghị này sẽ là cơ hội quý báu để các quốc gia cùng đoàn kết và giải quyết những mối đe dọa lịch sử này. Các quyết định được đưa ra tại Hội nghị COP26 sẽ ảnh hưởng đến tất cả chúng ta, bao gồm cả thế hệ tiếp theo. Bởi vì thế, thanh niên đã được cùng tham gia chuẩn bị cho Hội nghị COP26. Tôi rất vui mừng được chứng kiến trong ngày hôm nay, sự ra mắt của Cổng thông tin về BĐKH dành cho thanh niên - một nền tảng học tập trực tuyến cung cấp kiến thức cho các nhà hoạt động vì khí hậu trẻ Việt Nam.

Ông Terence D. Jones, Quyền Trưởng Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam cho rằng, sau nhiều năm tăng cường hành động vì khí hậu, UNDP tin rằng yếu tố thành công chính để nâng cao tham vọng về khí hậu là đảm bảo có sự tham gia của thanh niên trong các cuộc đàm phán về khí hậu và hoạch định chính sách, thực hiện, giám sát và trách nhiệm giải trình về tiến trình NDC.

tm-img-alt
Giao diện cổng kiến thức về biến đổi khí hậu cho thanh niên Việt Nam

Cổng thông tin về biến đổi khí hậu cung cấp một không gian học tập để thanh niên có thể tiếp cận thông tin chính xác về khoa học khí hậu, nông nghiệp, lâm nghiệp, năng lượng, chất thải và kinh tế tuần hoàn, chính sách khí hậu; Hợp tác, định hình lại các chính sách, khoa học khí hậu cập nhật thành các chủ đề học tập thân thiện với thanh niên; Tìm kiếm dự án vì khí hậu do thanh niên lãnh đạo, cập nhật liên tục các cơ sở dữ liệu về tham vọng khí hậu...

Bạn đang đọc bài viết Ra mắt Cổng thông tin về biến đổi khí hậu cho thanh niên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.