Thứ năm, 25/04/2024 08:05 (GMT+7)

Ra mắt cuốn sách “Những người bạn trong khu rừng ngập mặn”

Ngọc Anh -  Thứ sáu, 31/03/2023 08:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là cuốn sách khoa học thiếu nhi ấn tượng với câu chuyện thú vị về các bạn nhỏ sống gần Vườn Quốc gia Xuân Thủy (Nam Định) cùng những thông tin hữu ích về các loài động thực vật quý hiếm nơi đây.

Trong bối cảnh môi trường sống ngày càng bị ô nhiễm, việc nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, thiên nhiên cho mọi người là rất cần thiết và vô cùng cấp bách. Đặc biệt, ý thức của giới trẻ, thế hệ tương lai của thế giới.

Với mong muốn tạo ra một sản phẩm cụ thể nhằm hỗ trợ tuyên truyền ý thức của cộng đồng về việc bảo vệ môi trường, nhóm bạn "Hà Nội xanh", gồm 15 bạn nhỏ đã cùng nhau biên soạn cuốn sách “Những người bạn trong khu rừng ngập mặn”.

tm-img-alt
Tác giả của “Những người bạn trong khu rừng ngập mặn” là các bạn nhỏ, từ 8 – 17 tuổi ở Hà Nội và NewZealand.

Cuốn sách được NXB Thanh Niên ấn hành. Toàn bộ số tiền bán sách được các bạn nhỏ tặng lại Quỹ trồng rừng ngập mặn. Các bạn cũng dành tặng 1.000 cuốn sách cho Vườn Quốc gia và một số thư viện địa phương nhằm hỗ trợ công tác giáo dục, nâng cao nhận thức bảo tồn hệ sinh thái ngập mặn.

Cuốn sách “Những người bạn trong khu rừng ngập mặn” là hành trình trưởng thành của Bình An - một bạn nhỏ sống cùng gia đình ở gần Vườn quốc gia Xuân Thuỷ. Tận mắt chứng kiến những khu rừng ngập mặn bị dần thu hẹp, môi trường xung quanh trở nên ô nhiễm, Bình An làm thế nào để gìn giữ thiên nhiên tươi đẹp vốn có nơi đây? Độc giả đồng hành với Bình An sẽ tìm thấy câu trả lời ấn tượng.

Bên cạnh câu chuyện hấp dẫn ở phần 1, cuốn sách còn mang tới cho các độc giả những kiến thức hữu ích và lý thú về các loài động thực vật quý hiếm, về việc bảo tồn thiên nhiên hoang dã ở Vườn Quốc gia Xuân Thuỷ ở phần 2. Với thông tin ngắn gọn cùng hình ảnh minh hoạ sinh động, ấn phẩm giúp độc giả tiếp cận các thông tin khoa học một cách chính xác, dễ hiểu và dễ nhớ.

“Những người bạn trong khu rừng ngập mặn” là sản phẩm đầu tiên kết hợp giữa tính giải trí và khoa học, giúp độc giả mọi lứa tuổi, đặc biệt là các bạn nhỏ không cảm thấy nhàm chán khi kiếm tìm các thông tin mang tính khoa học.

Bạn đang đọc bài viết Ra mắt cuốn sách “Những người bạn trong khu rừng ngập mặn”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành