Thứ năm, 28/03/2024 20:12 (GMT+7)

Ra mắt cuốn sách vẽ tranh thiếu nhi “Vì Môi trường tương lai”

Hồng Anh -  Thứ sáu, 01/11/2019 16:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 1/11/2019, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông ra mắt cuốn sách các tác phẩm đoạt giải cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai”.

Cuốn sách dày gần 200 trang, được thiết kế với phong cách hiện đại, công phu, trình bày đẹp mắt và in 4 màu trên chất liệu giấy couche matt chất lượng cao. Cuốn sách đã tập hợp những bức tranh đoạt giải trong cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi Vì môi trường tương lai lần thứ nhất năm 2018.

Trang bìa của cuốn sách

Đây là cuộc thi có ý nghĩa nhân văn sâu sắc do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với Ủy ban Hòa bình Thành phố Hà Nội và Ủy ban Hòa bình Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với mong muốn truyền đi thông điệp về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, tạo sân chơi cho các em thiếu nhi thể hiện cảm nhận, suy nghĩ của mình về thực trạng ô nhiễm môi trường hiện nay cũng như kêu gọi mọi người có ý thức trong việc bảo vệ môi trường, thể hiện suy nghĩ, mong muốn về môi trường trong tương lai.

Một số bức tranh đoạt giải được trình bày trong cuốn sách

Cuộc thi “Vì môi trường tương lai” được tổ chức lần đầu năm 2018 đã tạo nên tiếng vang lớn trong dư luận. Cuộc thi đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của các em thiếu nhi trong độ tuổi từ 6 đến 15 trên khắp mọi miền đất nước. Đã có hơn 1.700 đơn vị là các trường học, trung tâm văn hóa thiếu nhi, các câu lạc bộ nghệ thuật, các lớp vẽ...gửi tranh vẽ tham dự, tổng số lên đến 29.160 tranh. Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã ghi nhận đây là “Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề môi trường có số lượng tranh tham gia nhiều nhất Việt Nam”. 29.000 bức tranh là những góc nhìn, những suy nghĩ khác nhau cho thấy sự sáng tạo của các em thiếu nhi. Các bức tranh mang đến nhiều màu sắc phong phú, rực rỡ, nét vẽ ngây thơ, hồn nhiên mà hấp dẫn. Đây là kết quả thành công vượt ngoài mong đợi của những người tổ chức.

Cuốn sách đã tập hợp những bức tranh đoạt giải trong cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi Vì môi trường tương lai lần thứ nhất năm 2018

Cuốn sách các tác phẩm đoạt giải cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “ Vì môi trường tương lai”  lần thứ nhất là món quà tri ân của Ban tổ chức gửi tặng tới thầy cô, phụ huynh và các em thiếu nhi đã trao gửi những tác phẩm kỳ công đến với cuộc thi. Thông qua cuốn sách, Tạp chí cũng mong muốn truyền tải rộng rãi hơn nữa những thông điệp tốt đẹp về môi trường.

Ban tổ chức sẽ gửi sách tặng tới nhà trường, phụ huynh và các em đoạt giải dự cuộc thi qua đường bưu điện./.

Bạn đang đọc bài viết Ra mắt cuốn sách vẽ tranh thiếu nhi “Vì Môi trường tương lai”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.