Thứ năm, 25/04/2024 16:28 (GMT+7)

Ra mắt tòa nhà chọc trời mới ở Tokyo

MTĐT -  Thứ tư, 10/08/2022 09:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Studio Snøhetta mới cho ra mắt thiết kế cho một tòa nhà chọc trời ở Tokyo, có tên Shibuya Upper West Project, với mục đích trở thành "một khu bảo tồn yên bình và thư giãn giữa sự nhộn nhịp của thành phố".

tm-img-alt

Tòa nhà cao 164,8 m sẽ bao gồm các cửa hàng, căn hộ, một khách sạn sang trọng và các cơ sở cho các sự kiện văn hóa nghệ thuật.

Thiết kế của Snøhetta nhằm mục đích kết nối khu bán lẻ Shibuya sôi động với khu dân cư Shoto yên tĩnh hơn, chiếm vị trí của cửa hàng bách hóa Tokyu trước đây giữa hai khu vực.

Studio cho biết: "Nép mình ở rìa Shibuya, nơi sự sầm uất gặp gỡ yên bình, dự án mong muốn trở thành 'nơi nghỉ dưỡng đô thị' mới nhất của Tokyo".

tm-img-alt

Theo studio, dự án khu hỗn hợp rộng 117.000 m2 được kết hợp giữa quá khứ và hiện tại của Tokyo. Tòa nhà được thiết kế để tôn vinh núi Phú Sĩ phía xa, trong khi mặt tiền bằng gốm của tòa nhà nhằm tôn vinh phong tục xây dựng cổ xưa của Nhật Bản.

Studio cho biết: “Thành phố Tokyo mang trong mình nét đẹp của hiện tại và truyền thống lâu đời. Một thành phố của những ngã rẽ và vị trí liền kề, những phẩm chất kết hợp hài hòa với nhau. Dự án Shibuya Upper West dự định đại diện cho tất cả những điều này, mang đến một tầm nhìn mới cho khu vực nổi tiếng và sôi động của Shibuya ở Tokyo."

Dự kiến hoàn thành vào năm 2027, trung tâm sẽ được xây dựng xung quanh một tòa nhà trung tâm cao 164,8 m với các hốc trồng cây và các dạng hình học góc cạnh.

Một khối lượng nằm ngang sẽ kéo dài đến mặt bên của tòa tháp, hai tầng đầu tiên được thiết kế với các cửa sổ kính lớn bao quanh và một bức bình phong lớn bên ngoài được đặt ở các tầng trên.

Các lớp ốp và kính xen kẽ màu xanh lam sẽ trải dài phần còn lại của tòa tháp, dẫn đến một đỉnh có góc cạnh.

tm-img-alt

Một giếng trời có tên The Hive sẽ nằm ở trung tâm của công trình, trong khi một không gian thư giãn hơn, được gọi là The Sanctuary, sẽ cung cấp những sân thượng với nhiều cây xanh, nơi du khách có thể thư giãn và nghỉ ngơi.

Dự án sẽ được phát triển với sự hợp tác của khu phức hợp văn hóa Bunkamara lân cận, một trung tâm văn hóa và nghệ thuật ở Tokyo, với Snøhetta chịu trách nhiệm thiết kế thiết kế cùng với sự phối hợp với Nikken Sekkei Ltd và Tokyu Architects & Engineers INC.

Studio cho biết: “Tại một khu vực nổi tiếng và có ý nghĩa lịch sử ở một trong những thành phố thú vị nhất thế giới, dự án đang tỏ lòng tôn kính và tôn trọng truyền thống cũng như nhìn về phía trước. Chúng tôi đặt mục tiêu thiết kế cho tương lai và mong muốn tìm ra các giải pháp bền vững nhất, góp phần vào mục tiêu trung hòa carbon của Nhật Bản vào năm 2050".

Bạn đang đọc bài viết Ra mắt tòa nhà chọc trời mới ở Tokyo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo tapchixaydung.vn

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.