Thứ bảy, 20/04/2024 19:42 (GMT+7)

Ra mắt tòa nhà chọc trời siêu cao đầu tiên ở Singapore

MTĐT -  Thứ hai, 31/10/2022 16:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Studio SOM đã đưa ra thiết kế cho 8 Shenton Way, một tòa nhà chọc trời siêu cao ở Singapore, sẽ là tòa nhà cao nhất của thành phố và có thiết kế được lấy cảm hứng từ một bụi tre.

Theo studio, các thiết kế cho tòa nhà chọc trời 63 tầng cho thấy cấu trúc bậc thang vươn lên từ một khối đế, với một loạt khoảng trống dọc theo mặt tiền được thiết kế giống như một "bụi tre". Với chiều cao 305 m, 8 Shenton Way sẽ là tòa nhà chọc trời siêu cao đầu tiên của Singapore.

Nằm giữa Khu Thương mại trung tâm và khu vực Vịnh Marina của Singapore, tòa tháp bao gồm văn phòng, khu dân cư sang trọng và khu bán lẻ.

tm-img-alt

Studio cho biết: "8 Shenton Way sẽ là cột mốc mới nhất trên đường chân trời Singapore - một tòa tháp thế hệ tiếp theo cho thành phố".

Việc tạo khối của cấu trúc dựa trên thành phần của một bụi tre tre. SOM cho biết: “Tòa tháp được lấy cảm hứng từ những bụi tre - một thiết kế sinh học ưa thích tạo nên tiếng vang cho các yếu tố thẳng đứng được tìm thấy trong tự nhiên.

Studio nói thêm rằng tre đã qua xử lý sẽ được sử dụng cho một số khía cạnh của công trình, mặc dù không có chi tiết cụ thể nào được đưa ra.

tm-img-alt

SOM cũng nhấn mạnh các khía cạnh "hậu đại dịch" của tòa tháp, theo đó công trình tập trung vào sức khỏe và sự an toàn của người cư ngụ.

Studio cho biết: “Với sự bùng phát của đại dịch, thời điểm này là cơ hội hiếm có và thú vị để các kiến trúc sư khám phá các phương pháp tiếp cận mới đối với việc xây dựng công trình dựa trên sức khỏe con người.

Công trình này này sẽ bao gồm công nghệ không tiếp xúc, vật liệu chống vi khuẩn và tăng cường lưu thông gió.

tm-img-alt

Các bản vẽ của cấu trúc cho thấy một số phần ban công cong cho tòa nhà chọc trời. Các cấu trúc ốp gỗ và kính giống như ngôi chùa sẽ là nơi chứa các tiện nghi công cộng nhô ra.

Về mặt kết cấu, bê tông và kính hiệu quả cao sẽ được sử dụng, và SOM cho biết bê tông sẽ chứa một lượng "cốt liệu tái chế" nhất định.

tm-img-alt

Cùng với tre qua xử lý và lắp kính, mặt tiền sẽ có các điểm nhấn bằng đất nung.

Bảy sân thượng cảnh quan sẽ được trải khắp chiều cao của tòa nhà chọc trời, một số dành cho khách của khách sạn được lên kế hoạch cho cấu trúc và một số dành cho cư dân của các căn hộ.

"Tổng cộng, thiết kế bao gồm hơn 10.000 m2 không gian xanh công cộng trên cao - vượt quá toàn bộ diện tích của địa điểm", studio cho biết.

tm-img-alt

Sảnh đợi sẽ đưa cư dân vào một giếng trời nhiều tầng. Gỗ, đất nung và đá sẽ được sử dụng cho không gian nội thất, và không gian tiền sảnh cũng sẽ có một hồ bơi phản chiếu.

Tòa nhà chọc trời sẽ hoàn thành vào năm 2028.

Bạn đang đọc bài viết Ra mắt tòa nhà chọc trời siêu cao đầu tiên ở Singapore. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Đức Tú (Dezeen)/tapchixaydung.vn

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất