Thứ bảy, 20/04/2024 08:09 (GMT+7)

Bình Dương: Ra mắt Trung tâm giám sát, điều hành thông minh

Vân Anh -  Thứ ba, 19/04/2022 16:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 19-4, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương đã diễn ra Lễ công bố Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh (IOC) và Cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy Bình Dương.

Ra mắt Trung tâm giám sát, điều hành thông minh và Cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy Bình Dương
Tỉnh Bình Dương ra mắt Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh.

Tới tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng. Về phía tỉnh Bình Dương có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh, việc hình thành thí điểm, đi vào hoạt động của IOC và Cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy là sự kế thừa các kết quả đã đạt được trong việc xây dựng chính quyền điện tử và ứng dụng công nghệ thông tin của các cơ quan Đảng và Nhà nước trong các giai đoạn vừa qua, đánh dấu bước phát triển mới trong quá trình chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh bền vững trên địa bàn tỉnh.

Để IOC và Cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy đi vào hoạt động hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị có liên quan từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở tập trung thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số, đáp ứng yêu cầu quản lý điều hành; đẩy nhanh xây dựng các hệ thống thông tin vào cơ sở dữ liệu chuyên ngành, làm nền tảng phục vụ công tác dự báo, xử lý dữ liệu lớn, phục vụ điều hành kinh tế - xã hội.

Cũng tại buổi lễ, đại diện Sở Nội vụ đã công bố thành lập Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh tỉnh. Sau lễ công bố, các đại biểu đã tham quan trải nghiệm tại IOC và Cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy.

Ra mắt Trung tâm giám sát, điều hành thông minh và Cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy Bình Dương
Ra mắt Trung tâm giám sát, điều hành thông minh và Cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy Bình Dương

Việc triển khai IOC nhằm cung cấp dữ liệu cho các lĩnh vực cần giám sát điều hành và đáp ứng nhu cầu quản lý của các cấp chính quyền tỉnh; chuẩn hóa tích hợp các cơ sở dữ liệu hiện có của tỉnh, đáp ứng tiêu chuẩn thích hợp vào IOC; phát triển các ứng dụng tương tác giữa chính quyền với người dân nhằm nắm bắt giải quyết kịp thời các phản ánh kiến nghị, góp ý trên các lĩnh vực đời sống xã hội, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Việc hoạt động Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh tỉnh Bình Dương và Cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy là một trong những hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập tỉnh Bình Dương, góp phần xây dựng Bình Dương phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại./.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Ra mắt Trung tâm giám sát, điều hành thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...