Thứ năm, 28/03/2024 20:41 (GMT+7)

Rác 'bủa vây' cụm công nghiệp, doanh nghiệp bức xúc

MTĐT -  Thứ hai, 27/03/2017 09:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các trục đường chính nằm trong Cụm Công nghiệp (CCN) Phước An (huyện Tuy Phước) đang bị bảo phủ bởi những “núi” rác to tướng do người dân sống ở lân cận vứt ra.

Đáng nói hiện tượng này đang gây ô nhiễm trầm trọng, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp đóng tại CCN, nhưng chính quyền địa phương và ngành chức năng của huyện Tuy Phước chưa có biện pháp ngăn chặn, xử lý.

Theo ghi nhận của PV, tình trạng xả rác thải sinh hoạt bừa bãi ra các trục đường chính trong CCN Phước An diễn ra phổ biến thời điểm từ đầu năm đến nay. Những đống rác thải sinh hoạt này do người dân thôn An Hòa 1, xã Phước An mang tới vứt bỏ bừa bãi, phát sinh ruồi nhặng, bốc mùi hôi thối nồng nặc, ảnh hưởng trầm trọng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp.

Theo ông Lê Xuân Vinh, nhân viên bảo vệ Công ty TNHH Đồ Gỗ Nghĩa Phát, vào chiều tối hoặc sáng sớm là người dân ở thôn An Hòa 1, xã Phước An đưa rác thải ra vứt bừa bãi tại các trục giao thông trong CCN. Lâu dần các bãi rác không ai dọn ngày càng phình to, bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp. Nhiều lần chứng kiến cảnh người dân đưa rác thải ra bỏ tại CCN nhân viên bảo vệ ra ngăn chặn nhưng bị đe dọa, đành chịu.

Ông Huỳnh Lê Đại Phúc, Giám đốc Công ty TNHH Đồ Gỗ Nghĩa Tín nằm trong CCN Phước An, bức xúc nói: “Rác ở đây đủ thứ, từ xác động vật chết đến tả lót trẻ em, quần áo cũ, vỏ trứng, vỏ ốc, hoa quả ôi thối. Mới đầu một vài người đưa rác ra vứt, sau đó thì đến hàng chục hàng trăm hộ cũng đưa ra tạo thành những đống rác to tướng. Lâu nay, chúng tôi đã trực tiếp gặp chủ tịch, bí thư xã Phước An và các ngành chức năng của huyện Tuy Phước để báo cáo tình trạng này, nhưng chưa thấy đơn vị nào đứng ra giải quyết. Doanh nghiệp mình làm ăn với các đối tác nước ngoài, họ vào nhà máy để tham quan nhưng nói thật khi họ đi qua các đống rác thải bốc mùi xú ế mình thật không biết phải giải thích thế nào!”.

Trao đổi với PV, ông Phan Khắc Sửu, Chủ tịch UBND xã Phước An, thừa nhận: “Tình trạng xả rác thải sinh hoạt bừa bãi tại các tuyến đường trục thuộc CCN Phước An là vấn đề bức xúc của địa phương lâu nay. Để khắc phục tình trạng này, UBND xã đã thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân ý thức bảo vệ môi trường; xã cũng đã quy hoạch một số địa điểm tập kết rác thải sinh hoạt để có biện pháp xứ lý, nhưng nói thật vẫn còn nhiều hộ ý thức kém, không chấp hành. Hiện, chúng tôi đang phối hợp với Ban quản lý nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn huyện Tuy Phước để có biện pháp thu gom, đưa đi xử lý”.

Ông Trần Hữu Tường, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước, quả quyết: “Tình trạng ô nhiễm môi trường do xả rác thải sinh hoạt lâu nay là vấn đề nóng bỏng của địa phương. Đối với CCN Phước An, do đặc thù tồn tại trong khu dân cư không có tường rào cổng ngõ ngăn cách nên khó ngăn chặn người dân xả rác thải sinh hoạt. Trước phản ánh của doanh nghiệp, nhằm ngăn chặn tình trạng xả rác thải bừa bãi, UBND huyện sẽ chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và Ban quản lý nước sạch - vệ sinh môi trường có biện pháp thu gom, xử lý tình trạng xả rác tại CCN này”.

Xây dựng tường rào, cổng ngõ để ngăn chặn rác thải

“Trước tình trạng xả rác thải sinh hoạt bừa bãi tại CCN Phước An, Ban đã xin chủ trương của UBND huyện cho phép xây dựng hệ thống tường rào, cổng ngõ ra vào cụm. Huyện đã cho chủ trương xây dựng, đơn vị đang làm việc với các đơn vị tư vấn tính toán các phương án, lên kế hoạch dự toán để xây dựng hệ thống tường rào, cổng ngõ cách ly với các khu vực dân cư. Đồng thời, tiến hành lát vỉa hè, trồng cây xanh tạo cảng quan môi trường xanh, sạch, đẹp tại cụm công nghiệp này”, ông Võ Ngọc Cang, Trưởng phòng Kinh tế - hạ tầng huyện Tuy Phước kiêm Trưởng Ban quản lý CCN Phước An, nói.

Theo TN&MT

Bạn đang đọc bài viết Rác 'bủa vây' cụm công nghiệp, doanh nghiệp bức xúc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.