Thứ sáu, 19/04/2024 22:34 (GMT+7)

Rác dồn ứ do nghẽn giao thông ở Bến Lức: Dọn từ rạng sáng cho kịp!

MTĐT -  Thứ hai, 11/02/2019 10:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dòng người từ miền Tây đổ về TP.HCM khiến khu vực cầu Bến Lức (Long An) ùn tắc nghiêm trọng, chai và ly nhựa vương vãi khắp con đường. Các nhân viên vệ sinh phải vất vả từ rạng sáng ngày 11.

Người đi đường bỏ lại nhiều ly nhựa trên đường

 Lúc 3 giờ 30 ngày 11/2, tại Bến Lức (Long An), đoạn đường từ ngã tư Nhật Chánh đến nút giao giữa Nguyễn Hữu Thọ và QL1 đã thông thoáng trở lại. Phương tiện di chuyển dễ dàng. Tuy nhiên, dọc theo tuyến đường này là hằng trăm chai nhựa, túi ni lông vương vãi khắp lề đường. 

Chị Hằng, nhân viên vệ sinh môi trường H.Bến Lức, cho biết: “Tôi đã dọn rác từ 3 giờ 30 đến 4 giờ 30 nhưng vẫn chưa thấm vào đâu. Lượng rác hôm nay cao hơn rất nhiều so với mọi hôm, phần lớn là chai nhựa và túi ni lông của người đi đường hôm qua để lại. Do lượng rác quá nhiều, tôi phải nhờ con trai tôi theo nhặt phụ cho kịp thời gian”.

Nhân viên dọn vệ sinh gần chân cầu Bến Lức
Con trai phụ mẹ dọn vệ sinh vào sáng sớm 11/2

 Bên cạnh đó, để tránh kẹt xe, nhiều người dân đã chọn phương án khởi hành khá muộn. Anh Minh Thiện (ngụ Sóc Trăng) chia sẻ: “Do thấy lượng xe trưa hôm qua (10.2) quá đông nên tôi và bạn bè đã dời thời gian khởi hành lúc 21 giờ. Chạy xuyên đêm, giờ nghỉ tại Bến Lức cho tỉnh táo rồi tiếp tục lên đường”. 

Trước đó, ngày cuối của kỳ nghỉ Tết Kỷ Hợi (mùng 6 tết), hàng ngàn phương tiện từ các tỉnh miền Tây đổ về TP.HCM gây ùn tắc nghiêm trọng. Cầu Bến Lức vô tình trở thành “nút chai” gây kẹt xe nối dài nhiều km. Tình trạng kẹt xe giảm dần sau 21 giờ ngày 10/2.

Theo Thanh Niên

Bạn đang đọc bài viết Rác dồn ứ do nghẽn giao thông ở Bến Lức: Dọn từ rạng sáng cho kịp!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...