Thứ sáu, 29/03/2024 22:23 (GMT+7)

Rác thải bủa vây, khói ám chết cả cây trên đường đua F1

MTĐT -  Thứ tư, 01/03/2023 14:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Rác thải chất đống rồi bị đốt vô tội vạ trên đường đua F1 ở Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội) khiến nhiều cây xanh héo úa, khu vực trở nên nhếch nhác.

Rác thải bủa vây đường đua F1 tại Hà Nội
Rác thải bủa vây, khói ám chết cả cây trên đường đua F1 - 1

Đường đua ô tô công thức 1 (F1) nằm trong Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình và một phần đường Lê Quang Đạo (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội), được xây dựng vào tháng 3/2019. Dự án đường đua F1 và các công trình chức năng có tổng diện tích 88 ha. Trong đó, chiều dài đường đua là 5,607 km, gồm 23 góc cua. Tất cả các hạng mục được đảm bảo nghiêm ngặt các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn.

Rác thải bủa vây, khói ám chết cả cây trên đường đua F1 - 2

Thời điểm đó, đường đua F1 là công trình mang tầm cỡ quốc tế, là niềm tự hào của người dân Thủ đô. Tuy nhiên, sau khi giải đua F1 Hà Nội năm 2020 chính thức hủy bỏ vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 thì đường đua này cũng bỏ hoang.

Rác thải bủa vây, khói ám chết cả cây trên đường đua F1 - 3

Trong 3 năm dừng hoạt động, đường đua F1 trở thành khu vực tổ chức các sự kiện như: Giải chạy Marathon ngay trước thềm SEA Games 31; Giải vô địch Matorkhana Việt Nam 2021; Giải vô địch Go Kart Việt Nam 2022; Tổ chức Festival sản xuất nông nghiệp và làng nghề Hà Nội. Đây cũng là nơi tập luyện thường xuyên của các môn thể thao như: Xe đạp, điền kinh, các môn thể thao trong nhà… Tuy nhiên, sau khi các sự kiện kết thúc, rác thải không được xử lý triệt để mà chất thành đống, ngổn ngang ở bên trong khu vực đường đua F1 khiến nơi đây trở nên nhếch nhác.

Rác thải bủa vây, khói ám chết cả cây trên đường đua F1 - 4

Toàn bộ xung quanh khuôn viên đường đua F1 đều được dựng rào cứng kiên cố. Tại đây, cũng ít người dân qua lại.

Rác thải bủa vây, khói ám chết cả cây trên đường đua F1 - 5

Bên trong đường đua F1, đủ các loại rác thải sinh hoạt, vật liệu xây dựng được tập kết, chất thành đống sau đó đốt khiến cây trồng xung quanh chết khá nhiều.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Các khán đài đã được dỡ bỏ, chỉ còn lại đường đua trơ trọi cùng cây cỏ mọc hoang dại.
Rác thải bủa vây, khói ám chết cả cây trên đường đua F1 - 9

Khu vực đốt rác khiến hàng loạt cây xung quanh bị vàng lá, rất nhiều cây khác không còn khả năng sống.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Rác thải sau khi đốt cũng không được dọn dẹp sạch khiến khu vực này đã nhếch nhác nay còn nhếch nhác hơn.

Rác thải bủa vây, khói ám chết cả cây trên đường đua F1 - 13

Cỏ mọc um tùm xung quanh đường đua F1.

Rác thải bủa vây, khói ám chết cả cây trên đường đua F1 - 14
Rác thải bủa vây, khói ám chết cả cây trên đường đua F1 - 15

Đại diện lãnh đạo phường Phú Đô cho biết: “Vừa qua, chúng tôi đã nỗ lực tuyên truyền đến người dân không đổ rác ra khu vực đường Hồng Đô cạnh đường đua F1, đồng thời lắp biển xử phạt đối với người dân vi phạm. Thời gian tới, chúng tôi sẽ nhờ một đơn vị thu gom rác trên địa bàn xử lý số rác thải đổ ra đây, đồng thời sẽ lắp camera theo dõi, nếu phát hiện người dân đổ rác sẽ phạt theo đúng quy định".

Rác thải bủa vây, khói ám chết cả cây trên đường đua F1 - 16

Chiều 15/2, tại buổi làm việc với các đơn vị liên quan nhằm tìm giải pháp khai thác hiệu quả đường đua F1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao và cần xây dựng đề án, quản lý, khai thác, sử dụng đường đua F1. Từ đó, UBND thành phố sẽ giao nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành phối hợp thực hiện.

Bạn đang đọc bài viết Rác thải bủa vây, khói ám chết cả cây trên đường đua F1. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Ngô Nhung/vtc.vn

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới