Thứ sáu, 29/03/2024 12:02 (GMT+7)

Rác thải 'bủa vây' nhiều nơi tại Hạ Long và Cẩm Phả

MTĐT -  Thứ tư, 04/08/2021 22:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ghi nhận tại địa bàn TP Hạ Long và TP Cẩm Phả vào ngày 3- 4/8, ùn ứ rác thải sinh hoạt diễn ra trên nhiều tuyến đường, gây ô nhiễm, mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân

Theo ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết Online, 2 ngày qua (3 - 4/8) trên địa bàn TP Hạ Long và TP Cẩm Phả lượng rác thải sinh hoạt không được các đơn vị thu gom, vận chuyển gây ra tình trạng ùn ứ, khiến mùi hôi phát tán khắp nơi. Rác thải bị chất thành đống tại các điểm tập kết ở trên nhiều tuyến đường chính nhưng không được di chuyển kịp thời, gây mất vệ sinh và ô nhiễm môi trường.

Rác thải được thu gom, phủ bạt, chất đống trên tuyến đường 25/4 của TP Hạ Long.

Điểm tập kết rác trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ, TP Hạ Long.

Nhiều điểm tập kết rác trên tuyến đường Trần Phú, TP Cẩm Phả cũng xảy ra tình trạng ùn ứ.

Không chỉ tại các điểm tập kết, trong các khu dân cư, rác thải sinh hoạt của người dân trong 2 ngày qua cũng không được thu gom, vận chuyển, bốc mùi gây ảnh hưởng và mất mỹ quan đô thị.

Được biết mỗi ngày lượng rác thải cần xử lý của TP Hạ Long là khoảng 300 tấn và TP Cẩm Phả có số lượng thấp hơn khoảng 200 tấn. Nếu tình trạng rác ùn ứ kéo dài, không được thu gom, vận chuyển, xử lý sẽ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và ảnh hưởng đến đời sống nhân dân trên địa bàn.

Rác thải sinh hoạt tồn đọng lượng lớn tại các khu dân cư

Mùi hôi thối và nước rỉ rác gây mất vệ sinh môi trường

Trước đó vào những ngày 5 - 6/5, trên địa bàn TP Hạ Long và TP Cẩm Phả cũng đã xảy ra tình trạng ùn ứ, tồn đọng rác thải sinh hoạt, nguyên nhân là do Công ty INDEVCO dừng tiếp nhận rác thải của Hạ Long và Cẩm Phả. Ngay sau đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo UBND TP Hạ Long xây dựng phương án cấp bách để chứa rác sinh hoạt của 2 địa phương là TP Hạ Long, TP Cẩm Phả và giao cho Công ty JUDENCO xây dựng hố chứa rác tạm thời nằm sát bên cạnh đất thuộc dự án của INDEVCO.

Tuy nhiên để vận chuyển rác được vào trong chỗ lưu chứa tạm thì Công ty JUDENCO phải mượn đường, đồng thời đi qua dự án của Công ty INDEVCO và mới đây nhất Công ty INDEVCO đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ninh về việc ngừng cho mượn hạ tầng của Công ty đã đầu tư để đổ rác thải sinh hoạt của 2 địa phương là TP Hạ Long, TP Cẩm Phả từ ngày 12/7. Đây cũng là 1 phần nguyên do gây ra tình trạng ùn ứ, tồn đọng lượng lớn rác thải sinh hoạt trên địa bàn 2 thành phố tại thời điểm này.

Việc thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải sinh hoạt luôn là vấn đề nóng trong công tác bảo vệ môi trường vì vậy rất cần các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh tích cực vào cuộc hơn nữa, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để xử lý triệt để rác thải tồn đọng trong cộng đồng dân cư.

Theo Quang Sơn/ Đại Đoàn Kết

Bạn đang đọc bài viết Rác thải 'bủa vây' nhiều nơi tại Hạ Long và Cẩm Phả. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới