Thứ sáu, 19/04/2024 04:07 (GMT+7)

Rác thải làm xấu đi “dải lụa” Tây Nguyên

MTĐT -  Thứ tư, 08/08/2018 08:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuyến đường quốc lộ 14 được ví là “dải lụa” của núi rừng Tây Nguyên, tuy nhiên thời gian gần đây, nhiều hộ dân sống dọc hai bên tuyến đường này thản nhiên vứt đủ các loại rác thải,... ra môi trường.

Quốc lộ 14 là tuyến đường giao thông huyết mạch nối liền 5 tỉnh Tây Nguyên (Bình Phước, Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum), mỗi ngày có đến hàng ngàn phương tiện, người dân, khách du lịch lưu thông qua lại con đường này. Thế nhưng thời gian qua, tình trạng vứt rác thải sinh hoạt, bao bì, xác chết động vật ra hai bên đường đang làm xấu đi tuyến đường sạch đẹp vừa mới được nâng cấp, sửa chữa.

Rác thải chất thành đóng lớn nằm trên tuyến quốc lộ 14 đoạn đi qua tỉnh Bình Phước.

Những bãi rác tự phát, lộ thiên nằm rải rác dộc tuyến quốc lộ 14 và đã tồn tại trong nhiều tháng qua. Rác thải phần lớn của các hộ dân sinh sống dọc 2 bên tuyến đường này vứt ra. Những ngày nắng nóng, rác thải phân hủy nhanh gây mùi hôi khó chịu. Trời mưa, nước bẩn từ đóng rác chảy đi khắp nơi tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh.

Người dân thản nhiên vứt rác ra đường trước ống kính của phóng viên.

Trong khi phóng viên đang ghi nhận sự việc thì người dân vẫn thản nhiên mang rác thải đến vứt ra đường. Hỏi ra thì mới biết, số hộ dân ở đây ngày mỗi đông hơn nhưng chính quyền chưa có điểm thu gom rác nên người dân đành phải mang rác vứt trực tiếp ra môi trường.

Đủ loại rác thải được tống ra đường.

Thiết nghĩ, chính quyền địa phương cần có những thông báo, tuyên truyền để người dân có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường sống. Tập trung xây dựng những điểm tập kết, thu gom rác thải… để Tây Nguyên luôn Xanh – Sạch – Đẹp trong mắt du khách thập phương.

Bạn đang đọc bài viết Rác thải làm xấu đi “dải lụa” Tây Nguyên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Phan Hải

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.