Thứ sáu, 19/04/2024 17:01 (GMT+7)

Rác thải ngập ngụa, bủa vây công trình tuyến đường hơn 9.000 tỷ đồng

MTĐT -  Thứ hai, 14/09/2020 11:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dọc tuyến đường Đại La - Minh Khai (Hà Nội), phần lòng đường và vỉa hè đang trở thành nơi tập kết rác thải xây dựng và rác thải sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị, cản trở giao thông

Dự án đường vành đai 2 trên cao trục Vĩnh Tuy – Ngã Tư Sở có tổng mức đầu tư khoảng 9.400 tỷ đồng. Hiện tại, đoạn Trường Chinh đã hoàn thành 100% chờ ngày thông xe, đơn vị thi công đang gấp rút thi công đoạn Minh Khai - Đại La để kết nối 2 tuyến đường.

Sau khi hoàn thành, đường Vành đai 2 của Hà Nội sẽ hình thành trục đường chiến lược kết nối tả ngạn và hữu ngạn sông Hồng, đi qua 8 quận, huyện của Thủ đô.

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, dọc tuyến đường Đại La - Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) đang biến thành những bãi tập kết rác tự phát gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh.

Anh Nguyễn Hữu Cảnh (phố Minh Khai) cho biết, từ khi công trình xây dựng đường Vành đai 2 được thi công trên tuyến đường, các bãi rác tự phát mọc lên như nấm, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè đi bộ của người dân. "Sau công tác giải phóng mặt bằng nhiều bãi đất trống được tận dụng làm nơi đổ rác thải, nhiều lần chúng tôi đã có ý kiến nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để", anh Cảnh nói thêm.

GTừ gạch đá, bàn ghế, các loại rác thải sinh hoạt khác đều được chất thành những bãi to trên vỉa hè.

Rác thải sinh hoạt cùng vôi vữa bốc mùi hôi thối nồng nặc trong những ngày nắng nóng. Tại ngã tư Bạch Mai - Minh Khai những bao tải đựng rác thải, chăn ga, các vật dụng sinh hoạt được vứt tràn lan trên vỉa hè.

Con đường thực sự trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người mỗi khi đi qua đây, một con đường không vỉa hè và tràn ngập rác thải.

Nhiều đoạn đường, các đụn rác to tràn xuống lòng đường gây khó khăn cho người dân khi tham gia giao thông.

Chị Nguyễn Hồng Nhung sinh sống trên đường Đạ La chia sẻ: "Rất nhiều bao tải rác thải từ công trình vứt tràn lan, thậm chí tràn xuống lòng đường, đây cũng là tác nhân gây ra ùn tắc giao thông trên tuyến đường".

Các bãi rác hôi thối này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, nhiều người thiếu ý thức vẫn đem rác thải vứt bừa bãi trên vỉa hè, dưới lòng đường phố mà không gặp phải bất kỳ sự ngăn chặn nào của cơ quan chức năng.

Nhiều người dân mong muốn tình trạng tập kết rác thải sớm được giải quyết để tránh các vấn đề liên quan đến môi trường và giảm ùn tắc giao thông trên khu vực.


Theo Ngọc Hải/Dân Việt

Bạn đang đọc bài viết Rác thải ngập ngụa, bủa vây công trình tuyến đường hơn 9.000 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước