Thứ sáu, 29/03/2024 17:12 (GMT+7)

Rác thải tập kết tràn lan tại xã Cao Viên (Thanh Oai) gây ô nhiễm môi trường

Lam Vy -  Thứ ba, 03/01/2023 17:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cụ thể, theo phản ánh bãi rác tập kết trong khoảng thời gian dài mà không được thu gom, gây mất vệ sinh, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân xung quanh.

Mới đây, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được phản ánh của người dân tại thôn Bãi, xã Cao Viên huyện Thanh Oai về việc rác thải tập kết tràn lan tại đê Tả Đáy (sông Đáy) trong suốt thời gian dài, gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông.

Cụ thể, theo phản ánh bãi rác tập kết trong khoảng thời gian dài mà không được thu gom, gây mất vệ sinh, rác thải tràn ra lòng đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân xung quanh.

tm-img-alt
Rác thải tràn ra lòng đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân xung quanh.

Bãi rác này với diện tích lớn khoảng gần 200m2, nối liền với mặt đường đê Tả Đáy, kéo dài ra gần mặt sông; bao gồm rác thải sinh hoạt từ nhiều nơi đổ về, cả những phế vật liệu hay vải vụn từ các cơ sở sản xuất quần áo, xác gia súc, gia cầm chết,... cũng đều được mang ra tập kết gây ô nhiễm môi trường, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.

tm-img-alt
Rác thải tập kết trong suốt thời gian dài vẫn chưa được vận chuyển gây ô nhiễm môi trường. 

Gần đây, do quá bức xúc với việc rác thải đổ trộm bừa bãi, những người dân xung quanh đã dựng tấm tôn làm hàng rào để hạn chế việc đổ rác, nhưng chưa thật sự hiệu quả. Rác thải sinh hoạt vẫn ngang nhiên vứt bừa bãi, mặc cho biển " Cấm vứt rác" tại đây vẫn đang được treo. Rác thải không có người thu gom, không được vận chuyển thường xuyên, khiến rác thải trải dài khắp con đường, mất mỹ quan khu vực này. 

tm-img-alt
Rác thải sinh hoạt vẫn ngang nhiên vứt bừa bãi, mặc cho biển " Cấm vứt rác" tại đây vẫn đang được treo.

Theo người dân phản ánh, tại bãi rác này vẫn thường xuyên xảy ra tình trạng đốt rác không qua xử lý khiến khói rác bốc lên ngùn ngụt, gây ô nhiễm bầu không khí, làm ảnh hưởng đến nhiều hộ gia đình sinh sống tại đây.  Người dân xung quanh khu vực này đã rất nhiều lần kiến nghị lên chính quyền xã Cao Viên nhưng vẫn chưa được giải quyết.

tm-img-alt
Rác thải không có người thu gom, không được vận chuyển thường xuyên, khiến rác thải trải dài khắp con đường, mất mỹ quan khu vực này. 

Trước tình trạng rác thải tập kết bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, người dân xã Cao Viên luôn mong muốn chính quyền địa phương chỉ đạo các phòng ban chức năng, cần tập trung quản lý tốt việc thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải. Đặc biệt là không để phát sinh tình trạng đốt chất thải gây mất an toàn giao thông tại địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Rác thải tập kết tràn lan tại xã Cao Viên (Thanh Oai) gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.