Thứ bảy, 20/04/2024 12:18 (GMT+7)

Rác thải ùn ứ, vương vãi ở ngay trung tâm thành phố Cần Thơ

MTĐT -  Thứ bảy, 25/06/2022 09:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xây dựng đô thị theo tiêu chí xanh - sạch - đẹp - hiện đại - văn minh vốn là mong muốn của rất nhiều người dân thành phố. Tuy nhiên, tại thành phố Cần Thơ, hiện trạng rác thải vẫn còn vương vãi, ùn ứ trên nhiều tuyến đường, làm mất cảnh quan đô thị.

 
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động, trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh, đoạn đưới chân cầu Hưng Lợi (thuộc phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều) có rất nhiều xe rác tập trung tại nơi đây. Đáng nói, việc tập kết rác ngay trên tuyến đường lớn, đông dân sinh sống đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống sinh hoạt của bà con.
 
Rác thải sinh hoạt chất đầy ắp lên xe, vương vãi xuống đường gây mùi hôi, thối vô cùng khó chịu. Nhiều người dân sinh sống quanh đây cho biết, bất kể nắng mưa, những cặn rác, nước rác còn sót lại khiến người dân không thể chịu nổi.
 
Bà Trần Thị Nguyệt (63 tuổi, phường Hưng Lợi) cho biết: "Chỉ một luồng gió bay qua, mùi hôi kéo theo cũng khiến tôi chịu không nổi. Tôi rất mong địa phương có thể sớm dọn dẹp, di dời nơi tập kết rác để người dân nơi đây đảm bảo sức khỏe, những đoàn xe du lịch đi ngang thành phố Cần Thơ cũng sẽ cảm thấy hài lòng với cảnh quan đô thị thành phố".
 
Những người thu gom đã tích cực dọn rác, song lượng rác thải quá tải khiến họ không thể khắc phục tình trạng này.
 
Trên một tuyến đường khác tại thành phố Cần Thơ, hơn 8 giờ sáng, rác thải vẫn còn để dày đặc trên vỉa hè. Người dân qua lại sinh hoạt như thường lệ.
 
Đây là tuyến đường "xanh - sạch - đẹp" của thành phố Cần Thơ, chốt gác An ninh trật tự - vệ sinh môi trường cũng được đặt ngay đầu tuyến đường. Vậy mà, rác thải vẫn "bình thản" tồn tại.
 
Dưới lòng bờ hồ Mạc Thiên Tích, rác thải sinh hoạt ứ đọng khiến nước trong hồ chuyển thành màu đen.
 
 
Còn trên tuyến đường Mậu Thân, rác thải vẫn lặng lẽ nằm dưới gốc bảng nghiêm cấm.
 
Gần nhà chờ xe buýt trên đường 30.4 cũng có bảng "cấm tập kết rác" nhưng rác thải vẫn để tràn lan ra đường.
 
Rạch Mương Củi là nơi đông dân cư sinh sống, con rạch cách tuyến đường lớn Trần Hoàng Na khoảng 20m, nơi hằng ngày người dân phải "che mũi" mỗi khi qua lại.
 
Nước trong rạch đã chuyển thành màu đen. Chị L.M.A (32 tuổi) sinh sống tại đây cho biết "Nước dưới rạch thật sự rất hôi thối, xung quanh đây lại nhiều người già và trẻ nhỏ nên ảnh hưởng rất nhiều. Chúng tôi rất mong địa phương có giải pháp giúp nạo vét rác trong rạch để đảm bảo sức khỏe cho người dân và mỹ quan thành phố".
 
Ngày 5.6 vừa qua, UBND thành phố Cần Thơ đã tổ chức “Lễ Phát động Ngày Môi trường Thế giới và Tháng hành động vì môi trường năm 2022”. Phong trào “Chống rác thải nhựa” cũng được Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Dương Tấn Hiển triển khai sâu rộng.
 
Mặc dù không phủ nhận những nỗ lực của chính quyền địa phương trong việc ra sức tuyên truyền, xử lý rác thải nhưng vấn đề xử lí rác thải chưa thỏa đáng vẫn là bài toán khó trong chiến dịch bảo vệ môi trường, đảm bảo mỹ quan cho toàn thành phố.
Bạn đang đọc bài viết Rác thải ùn ứ, vương vãi ở ngay trung tâm thành phố Cần Thơ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo laodong.vn

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ