Thứ tư, 24/04/2024 06:13 (GMT+7)

Rác thải xâm chiếm điểm du lịch đông khách của Indonesia

MTĐT -  Thứ ba, 11/04/2023 09:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đoạn video quay cảnh “sóng thần rác” ập xuống kênh nước ở điểm đến hút khách của Indonesia khiến nhiều người bất ngờ.

Theo một đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội, dòng chảy rác khổng lồ chảy xuống các con kênh và mương thoát nước tại Tây Sulawesi, gần như không thể thấy nước phía dưới. Nhà môi trường học Gary Bencheghib, người chia sẻ đoạn video, ghi lời bình luận kèm theo: “Đây là các cơn sóng thần rác ở Indonesia và tất cả sẽ trôi ra biển. Chúng ta không thể lờ chúng đi”.

tm-img-alt
Cảnh tượng rác thải ùn ùn chảy trong lòng mương tại Indonesia. Ảnh: News.com.au.

Nhiều người dùng bày tỏ sự ngỡ ngàng trước khối lượng rác khổng lồ. Một người nhận xét: “Rác thải không phải là vấn đề. Mà là con người. Nếu họ không xả rác từ đầu, có thể vẫn sẽ có rác nhưng kiểm soát tốt hơn”.

Những người khác kêu gọi có biện pháp mang tính xây dựng hơn là chỉ trích những người góp phần tạo ra rác thải. Một người dùng cho rằng tất cả đều sử dụng sản phẩm nhựa, và là một phần của vấn đề này. “Đoạn clip này và tình trạng ô nhiễm hiện tại là do chúng ta dùng sản phẩm nhựa dùng một lần. Hãy bắt đầu bằng cách thay đổi thói quen sử dụng của bạn. Chúng ta có thể cùng nhau làm được” - tài khoản này viết.

Những cơn sóng thần rác này là vấn đề mới nhất trong loạt video lan tỏa cho thấy vấn đề rác thải nghiêm trọng tại Indonesia. Rác thải là vấn đề lớn ở Bali, và Indonesia đã ghi nhận 68,5 triệu tấn rác thải vào năm 2021.

tm-img-alt
Một bãi biển đầy rác tại Bali. Ảnh: News.com.au.

Vào tháng 1, du khách đã ngỡ ngàng trước những bức ảnh chụp Legian, một bãi biển nổi tiếng ở Bali, ngập trong rác. Tracey Hull, người chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội, cho biết: “Đây là lần thứ ba tôi đến Bali. Lần nào cũng có rác, đợt tháng 12 năm ngoái bãi biển còn đầy cốc nhựa, ống hút và túi bóng”.

Tháng 12/2022, ông Made Gede Dwipayana, điều phối viên dự án rác thải biển của Cơ quan Môi trường và Vệ sinh Badung cho biết toàn bộ bờ biển Indonesia đều có rất nhiều rác. Các tình nguyện viên đã thu thập một lượng rác khổng lồ từ tháng 10 đến tháng 12/2022, tổng cộng 600 tấn, trên vùng biển phía tây Badung.

Từ tháng 12 đến tháng 3, mưa lớn và gió mạnh sẽ đẩy rác xuôi theo các dòng sông qua vùng này và sau đó chúng sẽ tích tụ ở bờ biển.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Rác thải xâm chiếm điểm du lịch đông khách của Indonesia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tồn chim hoang dã: Cần một giải pháp hiệu quả và bền vững
Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt tài liệu “Các loài chim hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế quảng cáo và mua bán” nhằm hỗ trợ các nỗ lực thực thi Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách bảo tồn chim hoang dã

Tin mới