Thứ năm, 18/04/2024 18:12 (GMT+7)

Rác ùn ứ trên các tuyến phố sau 1 ngày bãi rác Nam Sơn phong tỏa

Lam Vy -  Thứ tư, 15/07/2020 08:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ một ngày sau khi bãi rác lớn nhất Thủ đô bị phong tỏa, các con phố của Hà Nội bắt đầu trong tình trạng ùn ứ rác thải, các điểm tập kết rác đã trở lên quá tải vì không có xe thu gom rác.

Trước đó vào tối ngày 13/7, một số người dân của hai thôn Xuân Bản và thôn Đông Hạ đã tiến hành chặn xe rác tại Khu Liên Hiệp xử lý rác thải Nam Sơn không cho xe rác vào bãi.

Cũng như những lần chặn xe rác lần trước, mỗi lần người dân sống xung quanh bãi rác Nam Sơn chặn xe rác là những ngày Hà Nội sống ngập ngụa trong rác, từ đầu phố tới cuối phố, chỗ nào cũng là rác thải không được thu gom.

Xe tập kết rác ùn ứ trên đường Phạm Văn Đồng trong tối ngày 14/7.

Từ công nhân vệ sinh môi trường tới người dân đều lắc đầu ngao ngán vì sự ùn tắc bấy lâu đã thành thông lệ khi bãi rác Nam Sơn phong tỏa. Người ta cũng chẳng còn lạ lẫm với cảnh này khi nó xảy ra bởi cứ đến hẹn lại lên, khi người dân Nam Sơn đã sống trong cái khổ đã nhiều năm, khi mọi quyền lợi đều chưa được giải quyết thì họ sẽ tìm cách chặn xe rác từ Thủ đô chở về.

Vì chỉ khi làm như vậy, người dân Nam Sơn mới  tìm được tiếng nói chung giữa chính quyền địa phương và người dân cũng như nhận được giải đáp mà họ bức xúc trong suốt một thời gian dài.

Rác thải không được thu gom trên tuyến phố Trung Hòa-Cầu Giấy.

Tròn 1 ngày bãi rác Nam Sơn phong tỏa, rác thải từ các con phố không được thu gom đã nhiều hơn  so với thường ngày, nhiều nơi rác vẫn còn trên các vỉa hè vì không có phương tiện để thu gom, các xe rác xếp hàng dài chờ cẩu nhưng vẫn chỉ chờ đợi vì không biết khi nào mới có chỗ đổ rác.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, một công nhân vệ sinh môi trường thuộc Công ty Urenco 4 chi nhánh quận Đống Đa chia sẻ trong sự mệt mỏi:

Từ tối hôm qua khi bãi rác Nam Sơn bị chặn, rác thải cứ ùn ứ ở lại, chúng tôi không có xe để đi thu gom rác, bởi các xe đã đầy rác từ hôm qua vẫn chưa được cẩu đi. Vì vậy việc thu gom rất vất vả, trời oi nóng như thế này việc thu gom rác cũng trở nên khó khăn hơn, nếu bãi rác Nam Sơn không được thông xe, xe cẩu không vận chuyển rác đi thì công nhân vệ sinh môi trường chúng tôi phải làm việc tới 4-5 giờ sáng vẫn chưa xong việc”.

Khi bãi rác Nam Sơn bị chặn, rác thải cứ ùn ứ ở lại, không có xe để đi thu gom rác, bởi các xe đã đầy rác từ hôm qua vẫn chưa được cẩu đi.

Có mặt tại điểm tập kết xe rác tại điểm gần đền Voi Phục- Cầu Giấy, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã ghi nhận lúc 21h tối có hơn 30 xe rác đầy ắp đang chờ được cẩu.

Chia sẻ với PV, anh Lê Đức H. ( Công nhân vệ sinh môi trường của công ty Urenco 1) cho biết: “Từ 21h đêm qua tình trạng ùn ứ này đã diễn ra, hiện đang có 30 xe đang xếp chờ xe cẩu nhưng hiện tại vẫn chưa được cẩu. Bình thường những lần trước khi bãi rác bị chặn thì sẽ được chuyển về bãi tập kết dưới Cầu Diễn nhưng hiện tại bãi dưới đó không cho đổ nên khi xe thu gom lần 1 xong từ tối qua lại quay trở về bãi bên Bồ Đề- Long Biên để chờ”.

Công nhân vệ sinh môi trường vất vả trong những ngày bãi rác Nam Sơn bị chặn.

Với thời tiết nắng nóng như hiện nay, chỉ cần rác thải không được thu gom trong một ngày thì Thủ đô sẽ ngập ngụa trong rác, đâu đâu cũng thấy rác thải, mùi hôi thối từ rác cũng khiến chúng ta vô cùng khó chịu.

Vậy mà người dân Nam Sơn đã sống cạnh bãi rác trong suốt 21 năm qua, chỉ khi sống trong cảnh rác thải ngập tràn thì người dân Hà Nội mới thấu hiểu được sự khổ của người dân sống quan bãi rác Nam Sơn.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Bạn đang đọc bài viết Rác ùn ứ trên các tuyến phố sau 1 ngày bãi rác Nam Sơn phong tỏa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.