Thứ sáu, 26/04/2024 05:25 (GMT+7)

Rào chắn đường Trần Hưng Đạo phục vụ thi công ga ngầm

MTĐT -  Thứ hai, 25/03/2019 17:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong tháng 4 tới, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội sẽ tổ chức thi công nhà ga ngầm S12 thuộc tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội thông tin, tính đến tháng 3/2019, tiến độ tổng thể của tuyến đường sắt đô thị Nhổn- Ga Hà Nội đã đạt 47,86%.

Đối với đoạn tuyến trên cao hiện đã hợp long toàn tuyến, hiện nhà thầu đang tập trung thi công phần kiến trúc tại các nhà ga trên cao và khu vực đề pô là các hạng mục đường găng cho phương án vận hành đoạn trên cao. Dự kiến, đoạn tuyến trên cao sẽ vận hành trước vào năm 2022.

Đối với tuyến đi ngầm, hiện nhà thầu đang tập trung thi công tại các khu vực đã được bàn giao mặt bằng gồm: dốc hạ ngầm, phần hộp ga S9 và nửa phía Bắc ga S10. Đối với các hạng mục còn lại, Ban đang tích cực phối hợp với UBND các quận để thúc đẩy công tác giải phóng mặt băng.

Phối cảnh nhà ga S12 thuộc tuyến đường sắt đô thị Nhổn- Ga Hà Nội.

Dự kiến, sẽ tiến hành quây rào phục vụ thi công ga S12 trong tháng 4 và S11 trong tháng 5/2019. Các gói hệ thống cơ điện đang thực hiện theo tiến độ thích hợp để đảm bảo thực hiện theo phương án vận hành đoạn trước đoạn trên cao.

Dự kiến, đoạn rào chắn trên phố Trần Hưng Đạo sẽ dài 202m, thu hẹp lòng đường đoạn từ phố Lê Duẩn đến Yết Kiêu còn lại 5m và tổ chức giao thông theo một chiều từ hướng Lê Duẩn đi vào Quán Sứ.

Tuy vậy, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội cũng nhìn nhận, tiến độ thi công của các gói thầu trong 3 tháng trở lại đây bắt đầu có hiện tượng bị chậm trễ do dự án không được bố trí đủ vốn để thanh toán. Đến tháng 2/2019, giá trị chưa thanh toán cho các nhà thầu là 210 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, công tác giải phóng mặt bằng cũng bị chậm trễ, ảnh hưởng đến tiến độ của dự án. Như ga ngầm S10 (phường Cát Linh, quận Đống Đa), thu hồi lần 1 được 2.511,1 m2, tương đương 89,6% mặt bằng, còn lại 5 hộ dân trong đó có 1 hộ thuộc diện thu hồi bổ sung.

Phần đất thu hồi bổ sung gồm 15 hộ dân (trong đó 9 hộ thu hồi đã thu hồi lần 1) và 6 cơ quan: Ban đã phối hợp với UBND phường Cát Linh hoàn thiện công tác đo vẽ hiện trạng, đang xác nhận nguồn gốc đất để lập phương án.

Đối với ga S11 (phường Văn Miếu và Văn Chương, quận Đống Đa), đã thu hồi được 2.941,8 m2, tương đương 80,6% mặt bằng còn lại 1 cơ quan và 14 cá nhân. Ban đang phối hợp với UBND quận Đống Đa hoàn tất chi trả bổ sung cho 1 cơ quan và xây dựng kế hoạch cưỡng chế các hộ dân trong tháng 3/2019.

Ga ngầm S12 (phường Cửa Nam và Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm) đã thu hồi được 978,96 m2, tương đương 82,6 % mặt bằng còn lại 18 cá nhân.

Đối với các hộ còn tồn tại tại ga S12, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội đã làm việc với UBND quận Hoàn Kiếm về 29 hộ dân thuê nhà Nhà nước; hiện đang bổ sung hồ sơ lập phương án tương tự như các trường hợp bán nhà theo Nghị định 99/NĐ-CP (đã phê duyệt được 15 phương án).

Đối với 5 hộ trong khuôn viên biệt thự liên quan đến vị trí đất: đã phê duyệt 1 phương án cho 1 hộ, còn lại 4 hộ tiếp tục có ý kiến về diện tích phân bổ không hoạch định.

Theo ANTĐ

Bạn đang đọc bài viết Rào chắn đường Trần Hưng Đạo phục vụ thi công ga ngầm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.