Thứ sáu, 29/03/2024 14:38 (GMT+7)

Rất cần chính sách y tế riêng với các khu công nghiệp

An Na -  Thứ sáu, 24/03/2023 10:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Y tế sẽ tính toán chăm sóc sức khỏe dựa trên dân số địa bàn. Đặc biệt, đối với khu công nghiệp, nơi tập trung đông lao động sẽ có các chính sách y tế riêng.

tm-img-alt
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện các bộ, ngành và Trung ương Đoàn tham gia đối thoại với thanh niên. 

Ngày 22/3 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có buổi đối thoại với thanh niên Việt Nam. Tại đây, một trong những vấn đề được thanh niên quan tâm chính là cần có chính sách bảo vệ, chăm lo sức khỏe cho thanh niên để đáp ứng các tiêu chuẩn về nguồn nhân lực chất lượng cao; đặc biệt là lao động trẻ tại các khu công nghiệp.

Về nội dung này, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cho biết trong mục tiêu phát triển thanh niên từ nay đến năm 2030, ở lĩnh vực y tế có nhiều chính sách được ban hành đồng bộ nhằm phát triển trí lực, thể thực của thanh niên, như: Luật Bảo vệ sức khỏe nhân dân; Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia… đều có đề cập đến vấn đề chăm sóc sức khỏe nhân dân nói chung và thanh niên nói riêng.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng có nhiều đề án chăm sóc sức khỏe cho thanh niên; sức khỏe sinh sản; sức khỏe tinh thần; sức khỏe thanh niên trong các khu công nghiệp… Bên cạnh đó, Chính phủ đã phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các bộ, ngành có những giải pháp, triển khai chăm sóc sức khỏe cho thanh niên trong các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu, cần có sự quan tâm đầu tư hơn nữa. Tới đây, Bộ sẽ tính toán chăm sóc sức khỏe dựa trên dân số địa bàn. Đặc biệt, đối với khu công nghiệp, nơi tập trung đông lao động sẽ có các chính sách y tế riêng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ thêm: Cùng với quá trình mở cửa và hội nhập kinh tế quốc tế, suốt 3 thập kỷ qua, trên khắp địa bàn cả nước đã mọc lên rất nhiều các khu công nghiệp tập trung, thu hút hàng triệu lao động.

Đây chính là một trong những lực lượng tạo ra của cải vật chất cho xã hội, đóng góp lớn cho nền kinh tế. Bởi thế, một chiến lược bài bản về chăm sóc sức người lao động (đa số lao động trẻ) tại các khu công nghiệp để nhằm nâng cao sức khỏe, chất lượng nguồn nhân lực là vô cùng quan trọng. Do đó, việc Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định, với mô hình khu công nghiệp tập trung đông lao động sẽ có các chính sách y tế riêng là thể hiện tầm nhìn chiến lược và trách nhiệm với công nhân lao động của Bộ Y tế nói riêng, Chính phủ nói chung.

Bạn đang đọc bài viết Rất cần chính sách y tế riêng với các khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.