Thứ sáu, 29/03/2024 17:33 (GMT+7)

Rùng mình cảnh công nhân ngụp lặn trong ống nước thải

MTĐT -  Thứ hai, 29/10/2018 10:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dọn dẹp ống thải được coi là một trong những công việc nguy hiểm nhất ở Ấn Độ nhưng các công nhân hầu như không có đồ bảo hộ khi làm công việc này.

Joney, 26 tuổi là một công nhân dọn ống cống ở Ghaziabad, Ấn Độ. Những người làm công việc này phải chui vào bên trong đường ống thải mà không có bất kỳ đồ bảo hộ nào ngoài một chiếc dây để họ được kéo lên và đưa xuống.

Đây là một trong những công việc nguy hiểm nhất ở Ấn Độ. Theo số liệu thống kê của chính phủ gần đây, cứ 5 ngày lại có một người trong số các công nhân dọn ống thải thiệt mạng kể từ đầu năm 2017.

Brij Mohan, 52 tuổi cho rằng những vết sưng phồng trên cơ thể ông là hậu quả của việc hít phải các khí độc khi ông làm công việc dọn ống thải.

Những chất thải từ các ống cống bị đổ đầy trên đường phố Ghaziabad, Ấn Độ.

Một nhà hoạt động xã hội giữ một tấm biển trong cuộc biểu tình lên tiếng cho cái chết của các công nhân dọn ống thải ở New Delhi, Ấn Độ.

Trên người Joney bám đầy các chất thải sau khi anh dọn sạch một ống cống

Những người đàn ông làm một trong những công việc nguy hiểm nhất này ở Ấn Độ được trả từ 102 - 136 USD/tháng.

Joney tắm rửa sạch sẽ sau khi làm công việc dọn ống cống ở Ghaziabad.

Hình ảnh Joney khi đang làm sạch một đường ống thải dưới trời mưa như trút nước.

Sợi dây an toàn được sử dụng để các công nhân bám vào khi đi xuống và leo lên các ống thải.

Một ống cống được mở ra để các công nhân trèo xuống dọn dẹp.

Có rất nhiều công nhân phải chịu đựng các căn bênh về mắt, hô hấp và các vấn đề về da sau một thời gian làm công việc dọn dẹp ống thải.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Rùng mình cảnh công nhân ngụp lặn trong ống nước thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ