Thứ sáu, 19/04/2024 19:01 (GMT+7)

Sa Pa: 1 xã bị cô lập hoàn toàn vì mưa lũ

MTĐT -  Thứ hai, 24/06/2019 10:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vào khoảng 2h30 rạng sáng 24/6, lũ quét từ thượng nguồn đột ngột ập xuống xã Bản Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai gây thiệt hại nặng tại đây.

Theo báo Nhân dân, sáng 24/6, Xã Bản Hồ đã hoàn toàn bị cô lập với bên ngoài do bất ngờ bị lũ quét ập đến, làm sập cây cầu treo duy nhất nối trụ sở UBND xã với thị trấn Sa Pa và các xã lân cận, cắt đứt giao thông tại đây.

Vào khoảng 2h30 rạng sáng 24/6, lũ quét từ thượng nguồn đột ngột ập xuống xã Bản Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai gây thiệt hại nặng tại đây.

Theo báo cáo ban đầu của UBND xã Bản Hồ, lũ quét đã làm sập hoàn toàn cây cầu treo duy nhất bắc qua suối Bản Hồ, nối trung tâm thị trấn Sa Pa và các xã lân cận như: Tả Van, Hầu Thào, Sử Pán, Thanh Phú… với UBND xã Bản Hồ và thôn Trung tâm. Cầu treo bị sập đã cắt đứt giao thông tại đây, cô lập UBND xã và thôn Trung tâm với bên ngoài.

Lũ quét cũng làm ngập úng, cuốn trôi ba ô-tô và nhiều tài sản của 17 hộ dân địa phương, trong đó thôn Trung tâm bị nặng nhất 13 hộ, thôn La Ve ba hộ. Đây là địa phương có đồng bào dân tộc Tày sinh sống lâu đời tại xã Bản Hồ.

Ảnh: Báo Nhân dân.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, hiện nay (24/6), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén có trục đi qua khu vực Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000m nên ở Bắc Bộ đã có mưa rào và rải rác có dông; vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Một số nơi có lượng mưa lớn (lượng mưa tính từ 19h ngày 23/6 đến 7h ngày 24/6) như: Sìn Hồ (Lai Châu) 86mm, Sa Pa (Lào Cai) 94mm, Lục Yên (Yên Bái) 90mm, Bắc Quang (Hà Giang) 150mm, Hàm Yên (Tuyên Quang) 80mm,....

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000m nên ngày và đêm nay (24/6), ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông; riêng các tỉnh vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 50-100mm/24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Ngày và đêm nay (24/6) có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Mưa lớn ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 25/6; thời gian mưa lớn tập trung vào sáng và đêm; Trên các sông suối vùng núi phía Bắc có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1-3m; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi (đặc biệt là các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Cạn, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La), ngập lụt vùng trũng ở khu vực trên.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Sa Pa: 1 xã bị cô lập hoàn toàn vì mưa lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...