Thứ sáu, 19/04/2024 12:12 (GMT+7)

Sa Pa khan hiếm nước sạch, giá nước đắt “cắt cổ”

MTĐT -  Thứ bảy, 20/04/2019 16:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình trạng thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn thị trấn Sa Pa (huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) đang đến mức khan hiếm chưa từng có trong nhiều năm qua.

Theo báo Người lao động, ngày 20/4, một lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Sa Pa (tỉnh Lào Cai) cho biết, tình trạng thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn thị trấn Sa Pa (huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) đang đến mức khan hiếm chưa từng có trong nhiều năm qua.

Theo vị này, hiện nay hồ Thác Bạc và một số hồ nước khác, là nguồn nước sạch cung cấp cho toàn bộ thị trấn Sa Pa, đã cạn khô. Để đối phó với tình trạng trên các hộ gia đình, hộ kinh doanh khách sạn gần một tuần nay phải bỏ ra 500.000 đồng để mua 1 m3 nước, nhưng sạch hay không còn chưa biết, để sử dụng.

Tuy nhiên, không phải ai có tiền đều có thể mua được nước về dùng vì lượng nước cũng rất hạn chế. Mỗi ngày nhà máy nước bơm nước cho người dân được 1-2 giờ đồng hồ không thể đủ dùng, người dân đang phải tiết kiệm tối đa sử dụng nước trong gần 1 tuần qua.

Nhiều hộ kinh doanh khách sạn gần một tuần nay phải bỏ ra 500.000 đồng để mua 1 m3 nước. Ảnh: Người lao động. 

"Theo thông báo của Nhà máy nước Sa Pa thì tình trạng khan hiếm nước sẽ tạm thời chấm dứt khi trời đổ mưa nhưng từ giờ đến dịp nghỉ lễ 30/4, theo dự báo thời tiết có thể không có cơn mưa nào đủ lượng nước cung cấp cho cả Thị trấn Sa Pa. Cao điểm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đã sắp đến, phần lớn lượng phòng nghỉ tại Sa Pa đã được đặt kín hết, hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ đang thiếu nước trầm trọng, các hộ kinh doanh không dám nhận thêm khách. Nếu tình trạng này kéo dài và diễn ra trong dịp nghỉ lễ 30/4 thì sợ rằng sẽ "vỡ trận" - vị lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Sa Pa lo lắng.

“Nước máy đến giờ vặn mỏi tay không ra được giọt nào, các hộ quanh đây tất cả nháo nhào xách xô đi tìm nhà có giếng khoan để xin nước. Không xin được thì chỉ còn cách mua nước lọc đóng chai về cầm cự qua ngày”, chị Nguyễn Thị Thu Hồng, ở tổ 5 thị trấn Sa Pa chia sẻ.

Trao đổi với vov, bà Vũ Hương Thảo – quản lý khách sạn Nomadtrails Boutique cho biết,  khách sạn hiện có 60 khách đang lưu trú, bể dự trữ nước 40 khối thì đã hết sạch, bắt đầu phải đi mua bên ngoài với giá cắt cổ.

“Khách đã đặt phòng rồi mình không thể không phục vụ, hôm qua khách sạn chúng tôi phải thức cả đêm mới tranh mua được 6 khối nước vào bể, 400 nghìn đồng mỗi khối, hôm nay còn không có giá đó”, bà Thảo cho hay.

Ông Lê Tân Phong, Chủ tịch UBND huyện Sa Pa, cho hay ở Sa Pa mùa này là rất thiếu nước, trước tình hình trên huyện đã có chỉ đạo về cả kế hoạch trước mắt và dài hạn. Huyện đã yêu cầu công ty cấp nước thông báo hàng tháng nay cho người dân biết được lịch cấp nước và phải tiết kiệm tối đa ở mùa này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Sa Pa khan hiếm nước sạch, giá nước đắt “cắt cổ”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?