Thứ bảy, 20/04/2024 04:00 (GMT+7)

Saigontel nhận quyết định đầu tư khu công nghiệp Tân Tập, Long An

Duy Anh -  Thứ tư, 23/11/2022 10:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Long An vừa tiến hành nghi thức trao quyết định chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các dự án tiêu biểu trong năm 2022.

Sáng 22.11, UBND tỉnh Long An tiến hành nghi thức trao quyết định chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các dự án tiêu biểu trong năm 2022.

Theo đó, UBND tỉnh trao quyết định chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ cho 4 dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh với tổng diện tích 1.770ha, tổng vốn đầu tư là 22.858 tỷ đồng.

Ngoài ra, trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 6 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đạt 184,503 triệu USD; trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 7 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư đạt 9.064 tỷ đồng.

tm-img-alt
Trao quyết định chủ trương đầu tư khu công nghiệp Tân Tập cho Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Long An.

4 dự án khu công nghiệp tỷ đô bao gồm: 

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Tân Tập được chấp thuận chủ trương đầu tư từ Tháng 3/2022, có quy mô 654 ha, nhà đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Long An. Dự án có quy mô 654 ha tại xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc. Vốn đầu tư của dự án là 9.910,7 tỷ đồng, trong đó, vốn góp của nhà đầu tư 1.486,6 tỷ đồng, vốn huy động 8.424,1 tỷ đồng.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Tandoland được chấp thuận chủ trương đầu tư từ ngày 19/4/2022; nhà đầu tư là Công ty cổ phần Tandoland. Dự án được thực hiện tại xã Lương Hòa và xã Tân Hòa, huyện Bến Lức với quy mô 250 ha. Vốn đầu tư dự án là 3.144,549 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 550 tỷ đồng, vốn huy động 2.594,549 tỷ đồng.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Lộc Giang được chấp thuận chủ trương đầu tư từ ngày 19/4/2022; nhà đầu tư là Công ty cổ phần Phát triển đô thị Sài Gòn - Tây Bắc. Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Lộc Giang quy mô 466 ha tại xã Tân Mỹ, xã An Ninh Đông và xã Lộc Giang, huyện Đức Hòa. Vốn đầu tư của dự án là 5.198,23 tỷ đồng.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Prodezi được chấp thuận chủ trương đầu tư từ ngày 23/4/2022; nhà đầu tư là Công ty cổ phần Prodezi Long An; có quy mô 400 ha được thực hiện tại xã Lương Hòa và xã Tân Hòa, huyện Bến Lức. Vốn đầu tư của dự án là 4.604,768 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư 800 tỷ đồng, vốn huy động 3.804,768 tỷ đồng.

Trong đó đặc biệt Dự án KCN Tân Tập có vị trí chiến lược cho việc phát triển kinh tế và nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Một trong những điểm nhấn khác biệt của KCN Tân Tập so với các mô hình KCN truyền thống, đó chính là việc xây dựng Trung tâm Đổi mới sáng tạo Tân Tập (LA Innovation Techno Park) với diện tích 100 ha, nằm trong khuôn viên KCN. Trung tâm sẽ là nơi có các chính sách tốt nhất được đề xuất và thực thi cho việc thúc đẩy khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, nhằm quy tụ các nhà khoa học, đội ngũ trí thức và các tài năng trẻ về đây làm việc sinh sống; thu hút các hãng công nghệ, công ty lớn là các ‘con sếu đầu đàn’ chọn làm nơi làm việc, đặt nhà máy sản xuất.

KCN Tân Tập dự kiến sẽ thu hút hơn 6 tỉ USD nguồn vốn FDI từ các nhà đầu tư, các tập đoàn lớn và uy tín, đặc biệt trong lĩnh vực điện tử và cơ khí chính xác, đồng thời các nhà đầu tư này cũng là vệ tinh cho các tập đoàn lớn trên thế giới. Khi đi vào hoạt động, ngoài gia tăng giá trị sản xuất công nghiệp, kim ngạch xuất khẩu, nâng cao hiệu quả sử dụng đất, chuyển hóa những vùng nông thôn kém phát triển thành những khu công nghiệp mới, dự án còn góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công nghiệp hóa hiện đại, tạo ra một trung tâm tăng trưởng mới với mục đích phát triển kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh vùng và quốc gia cho tỉnh Long An./.

Bạn đang đọc bài viết Saigontel nhận quyết định đầu tư khu công nghiệp Tân Tập, Long An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Đà Nẵng: Xuất hiện mùi hôi thối trong khu công nghiệp Hoà Khánh
BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp TP Đà Nẵng đã đề nghị Công ty TNHH Bamboo Việt - Đà Nẵng làm việc với người dân tại khu dân cư Hoà Hiệp 4, phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu về việc xả khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...