Thứ sáu, 29/03/2024 20:45 (GMT+7)

Samsung sẽ tận dụng lưới đánh cá cũ để sản xuất điện thoại

Minh Hà -  Thứ ba, 08/02/2022 10:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hãng Samsung gần đây đã tiết lộ về kế hoạch sử dụng vật liệu tái chế sáng tạo như lưới đánh cá cũ nhằm hạn chế rác thải ra môi trường. Kế hoạch này sẽ bắt đầu với các thiết bị Galaxy mới nhất tại sự kiện Unpacked diễn ra vào ngày 9/2 tới đây.

tm-img-alt
Ảnh: Jordi Chias

Theo một báo cáo gần đây của Samsung: Những thiết bị này sẽ phản ánh nỗ lực không ngừng của chúng tôi nhằm loại bỏ nhựa sử dụng một lần và mở rộng việc sử dụng các vật liệu khác có ý thức về môi trường, chẳng hạn như vật liệu tái chế sau tiêu dùng (PCM), giấy tái chế, lưới đánh cá cũ bị vứt bỏ. 

Báo cáo năm 2021 của Samsung cũng cho biết họ đã giảm 20% việc sử dụng chất dẻo bằng cách thiết kế lại một số loại bao bì, thu gom gần 5 triệu tấn chất thải điện tử và đảm bảo 95% chất thải được tái chế, sử dụng 100% năng lượng tái tạo ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc, giảm lượng khí thải carbon và hạn chế phụ thuộc vào các vật liệu không thể tái chế.

Bạn đang đọc bài viết Samsung sẽ tận dụng lưới đánh cá cũ để sản xuất điện thoại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.

Tin mới