Thứ sáu, 26/04/2024 02:49 (GMT+7)

Sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách kỷ lục từ cao điểm Tết Nhâm Dần 2022

MTĐT -  Thứ năm, 03/02/2022 10:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hôm nay 3/2 (tức mùng 3 Tết Nhâm Dần), sân bay Tân Sơn Nhất đón tới hơn 83 nghìn khách.

tm-img-alt
Sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách kỷ lục từ cao điểm Tết Nhâm Dần 2022. Nguồn: internet

Tin từ Cảng vụ Hàng không miền Nam, trong ngày hôm nay (3/2), Cảng HKQT Tân Sơn Nhất dự kiến khai thác 528 chuyến với 83,6 nghìn khách. Trong số này, có 276 chuyến đi với hơn 40 nghìn khách. Khung giờ cao điểm nhất là từ 6 - 8h sáng với 42 chuyến đi (sảnh A có 20 chuyến với hơn 3.200 khách, sảnh B có 22 chuyến đi với 4.100 khách). Chuyến bay đến khoảng 281 chuyến với hơn 42,1 nghìn khách.

Cảng vụ Hàng không miền Nam nhận định, từ ngày hôm nay, lượng khách đi tại Tân Sơn Nhất đã giảm dần, tình hình trong nhà ga quốc nội đi khá ổn định.

Trong khi đó, hành khách bay quốc nội trên các chuyến bay đến bắt đầu tăng cao, dự kiến hơn 40.000 khách đến, gần gấp đôi so với ngày hôm qua (2/2), tập trung trong khoảng thời gian từ 1h chiều trở đi. Dự kiến con số này sẽ còn tăng hơn nữa trong các ngày sắp tới.

Thời điểm đầu giờ sáng, khu vực thủ tục hàng không, an ninh soi chiếu, phòng chờ Sảnh B tương đối đông khách, trong khi khu vực sảnh A lượng khách bình thường.

Hiện các đơn vị chức năng tại sân bay đã chủ động tăng cường lực lượng, phân luồng, hỗ trợ hành khách nên không có tình trạng ùn tắc xảy ra.

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam triển khai lực lượng an ninh hàng không phối hợp tăng cường lực lượng điều tiết xe trước ga đến quốc nội; tăng cường thu gom xe đẩy hành lý tại nhà ga đảm bảo đủ xe đẩy phục vụ hành khách tại khu vực các băng chuyền đến.

Ngoài ra, Cảng vụ Hàng không miền Nam cũng đã thông báo lịch bay lượng khách đến dự kiến tăng cao cho Tổ Phản ứng nhanh chống ùn tắc giao thông Thành phố nắm tình hình có phương án điều phối giao thông tăng cường chống ùn tắc giao thông tiếp cận.

Thanh Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách kỷ lục từ cao điểm Tết Nhâm Dần 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.