Thứ năm, 28/03/2024 20:11 (GMT+7)

Sản phẩm âm nhạc mới 'Việt Nam Rất Cừ'cổ vũ tinh thần chống dịch

Quý Phúc – Thu Hằng -  Thứ bảy, 21/08/2021 18:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một sản phẩm âm nhạc vừa mới ra mắt công chúng có tên “Việt Nam Rất Cừ” của Trần Khánh Ly tạo nên niềm vui mới cổ vũ tinh thần cho người dân Việt Nam đồng lòng chống dịch trong làn sóng Covid-19 thứ 4

Trước diễn biết phức tạp của dịch bệnh CoVid-19 số lượng ca nhiễm tăng lên vùn vụt theo từng ngày. Đặc biệt, các tỉnh thành phía Nam trong đó có TP.HCM chiếm tỉ lệ nhiều nhất.

Một sản phẩm âm nhạc vừa mới ra mắt công chúng có tên “Việt Nam Rất Cừ” của Trần Khánh Ly tạo nên niềm vui mới cùng sự nóng bỏng kịp thời của nhóm nhạc dành lời khen ngợi, cổ vũ tinh thần cho người dân Việt Nam đồng lòng, đoàn kết trong việc phòng, chống dịch căng thẳng đợt 4 này.

MV “ Việt Nam rất cừ” của Trần Khánh Ly.

Sáng tác : Trần Khánh Ly

Hoà âm phối khí : Trần Mạnh Cường

Ca sỹ tham gia : Trịnh Kim Dung ; Mjlo Nguyễn, trần mạnh cường, trần khánh ly, rapper Ninh Nguyễn

Dựng video : Vân San

Một sản phẩm mới, nóng hổi vừa thổi vừa xem với tinh thần quyết tâm chống dịch.

Mời cả nhà cùng nghe và chia sẻ tới những người yêu thương để khích lệ và cảm ơn những chiến binh áo trắng đang ngày đêm vất vả làm nhiệm vụ.

Chúc cho toàn dân ta cùng chung tay để sớm đẩy lùi dịch bệnh!

Để sản phẩm “Việt Nam rất cừ” ra mắt một cách nhanh nhất, kịp thời nhất để nhân dân yên tâm tăng gia sản xuất kinh tế. Khánh Ly sáng tác đồng hành cùng thể hiện ca khúc này đó các bạn trẻ: Trịnh Kim Dung, Milo Nguyễn, Trần Mạnh Cường, Trần Khánh Ly, Rapper Ninh Nguyễn cùng các bộ phận khác.

Mở đầu bài hát tác giả đã nhắc đến Vấn đề dịch bệnh đang ngay một căng thẳng rình rập giữa ranh giới sự sống và cái chết “ giờ đây, chống dịch được ví như chống giặc toàn dân không được phó mặc, toàn dân phải đồng lòng chiến đấu, từ nông thôn cho đến đô thành hãy ở yên trong nhà không đi ra ngoài khi thật sự không cần thiết”. Bằng những biện pháp hạn chế dịch lây lan như khẩu trang làm khung thành, nước sát khuẩn đánh tan tành dịch bệnh.

Một bộ phận không thể thiếu trong bài hát đó là lực lượng Thiên thần áo trắng “ Thiên thần đang ở đây, mặc chiếc áo trắng cả đêm lẫn ngày, vì nước quên thân vì dân quên mình” bằng giọng hát dễ nghe, dễ hiểu ngôn ngữ thì mộc mạc gắn với ngôn ngữ đời thường.

Sản phẩm “ Việt Nam rất cừ” như một lời động viên nhân dân ta rất tài giỏi, không có nước nào có thể so sánh bằng, với khẩu hiệu (một miếng khi đói bằng một gói khi no), một miền bị nhiễm bệnh nặng là cả ba miền chung sức góp lương thực, thực phẩm cứu trợ vào ngay.

Để sản phẩm của bài hát thành công, thì hình ảnh trong bài hát không thể thiếu, có những bác sĩ đang ngày đêm chống dịch, có ca nhiễm là chạy đi xét nghiệm ngay, hình ảnh nhiều bác sĩ đã ngủ ngay giữa sàn nhà đã lấy đi hàng triệu nước mắt người xem. Những chiếc xe cấp cứu đang ngày đêm sẵn sàng 24/24 để chở người bị nhiễm Covid-19 đi lấy mẫu kiểm tra trước khi vào khu cách ly.

Cuộc chiến chống dịch lần này là rất khẩn cấp đòi hỏi người dân Việt Nam phải chung sức, chung lòng nghe theo lời nhắc nhở của bộ y tế. Một lần nữa người Việt Nam lại viết nên trang sử, người Việt Nam vốn dĩ rất cừ, một lòng đoàn kết vượt qua đẩy lùi dịch bệnh để ổn định cuộc sống.

Sản phẩm “ Việt Nam rất cừ” vừa là bài hát khỉnh lệ động viên các bác sĩ tuyến đầu chống dịch và một lời nhắc nhở đã là người dân Việt Nam ai cũng phải có ý thức, trách nhiệm cho bản thân mình, cho gia đình là xã hội, không kể mình là ai từ nhân dân cho đến công nhân,Công An, Quân đội, cả hệ thống chính trị.

Chúng ta sẽ sớm chiến thắng đại dịch CoVid-19. Một "Việt Nam rất cừ" như nội dung bài hát đã thể hiện.

Một số hình  ảnh trong sản phẩm âm nhạc "Việt Nam Rất Cừ":

--

Bạn đang đọc bài viết Sản phẩm âm nhạc mới 'Việt Nam Rất Cừ'cổ vũ tinh thần chống dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.