Thứ bảy, 20/04/2024 18:28 (GMT+7)

Sản phẩm gốc thực vật bảo vệ sức khoẻ và luôn thân thiện môi trường

MTĐT -  Thứ sáu, 28/08/2020 11:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay, nhiều người đang dần có xu hướng lựa chọn những sản phẩm gốc thực vật để ngăn ngừa hóa chất độc hại. Thế nhưng, bạn đã hiểu rõ những lợi ích của sản phẩm gốc thực vật chưa?

Sản phẩm gốc thực vật thường có thành phần từ thiên nhiên như cây cỏ, hoa lá, trái cây... Sản phẩm gốc thực vật thường có nguyên liệu lành tính và gần gũi với thiên nhiên. Chính nhờ vậy, sản phẩm này thường chú trọng hàng đầu yếu tố “an toàn cho sức khỏe”, không chứa hương liệu hoặc chỉ có mùi hương chiết xuất từ thiên nhiên. Trong khi đó, những sản phẩm có chứa hóa chất độc hại có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn như gây kích ứng da, thậm chí gây ung thư và làm tổn hại đến môi trường.

Vì sao không nên sử dụng sản phẩm chứa hoá chất độc hại?

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Sản phẩm gốc thực vật thường có nguyên liệu lành tính và gần gũi với thiên nhiên. Chính nhờ vậy, sản phẩm này thường chú trọng hàng đầu yếu tố “an toàn cho sức khỏe”, không chứa hương liệu hoặc chỉ có mùi hương chiết xuất từ thiên nhiên. Trong khi đó, những sản phẩm có chứa hóa chất độc hại có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn như gây kích ứng da, thậm chí gây ung thư và làm tổn hại đến môi trường.

Hóa chất độc hại thường được tìm thấy trong sản phẩm tẩy rửa có thể khiến trẻ em gia tăng nguy cơ đột biến gene, ảnh hưởng đến hệ hô hấp cũng như hệ tiêu hóa và thậm chí là gây ung thư. Khi chăm sóc bé yêu, bạn nên chọn những dòng sản phẩm gốc thực vật lành tính an toàn cho trẻ em. Ngôi nhà sẽ an toàn hơn cho bé khi bạn lựa chọn những sản phẩm lành tính từ thiên nhiên như sản phẩm giặt, nước rửa chén, nước lau nhà…

Phụ nữ là đối tượng thường xuyên tiếp xúc với sản phẩm tẩy rửa gia dụng nên dễ có nguy cơ bị kích ứng da cũng như mắc các bệnh về da. Ngoài ra, làn da của phụ nữ cũng thường khá nhạy cảm nên càng làm tăng nguy cơ bị ăn mòn da, kích ứng da... Đặc biệt, phụ nữ mang thai lại càng nên lựa chọn sản phẩm gốc thực vật để bảo vệ bé yêu tránh nguy cơ sức khỏe từ hóa chất độc hại ngay từ trong bụng mẹ.

Sức khỏe của cả gia đình bạn có thể bị ảnh hưởng nếu tiếp xúc với hương liệu nhân tạo thường được tìm thấy trong các sản phẩm có chứa hóa chất như sản phẩm làm sạch, khử trùng, mỹ phẩm, tẩy dầu mỡ ... Đây là mùi hương thường được tạo thành từ các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi là VOC (Volatile Organic Compounds). VOC có thể gây kích ứng mắt, mũi họng, thậm chí làm tổn thương gan, thận, hệ thần kinh và làm tăng nguy cơ ung thư. Vì thế, bạn nên chọn sản phẩm gốc thực vật không có mùi hương sẽ tránh được những rủi ro này cho sức khỏe.

Khi sử dụng sản phẩm có thành phần hóa chất độc hại, bạn sẽ có nguy cơ bị kích ứng da và mắc các bệnh da liễu như chàm, viêm da tiếp xúc, viêm da dị ứng... Sản phẩm gốc thực vật thường có thành phần lành tính và an toàn từ thiên nhiên nên có thể giúp bạn ngăn ngừa kích ứng da và tránh mắc phải các bệnh về da.

Những người có làn da nhạy cảm càng cần sử dụng các sản phẩm gốc thực vật với thành phần từ tự nhiên và không có hóa chất nhân tạo để ngăn ngừa kích ứng da. Khi lựa chọn các sản phẩm gia dụng, bạn nên tránh 2 thành phần là Formaldehyde và Chlorine. Đây là 2 thành phần có trong hóa chất tẩy rửa gia dụng có thể làm ăn mòn da và gây các bệnh da liễu.

Các nhà sản xuất thường đóng gói sản phẩm gốc thực vật bằng các vật liệu có thể tái chế được nhằm tạo ra ít rác thải cho môi trường. Trên bao bì sản phẩm cũng có thể dán nhãn How2Recycle để bạn nhận biết được đây là sản phẩm có thể tái chế và thân thiện với môi trường.

Lợi ích vượt trội của sản phẩm gốc thực vật so với sản phẩm hóa chất là giúp bạn bảo vệ sức khỏe lâu dài. Các sản phẩm hóa chất dù không gây nguy hiểm trong thời gian ngắn nhưng có thể tích tụ trong suốt nhiều năm và gây nhiều nguy cơ mắc bệnh. Không những thế, sản phẩm gốc thực vật còn góp phần bảo vệ môi trường với các thành phần thân thiện với thiên nhiên.

Môi trường là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài mà chúng ta thường dễ bỏ quên nhất. Nhiều sản phẩm tẩy rửa thông thường gây hại cho môi trường vì các thành phần hóa chất nguy hiểm làm từ các tài nguyên không tái tạo như dầu mỏ.

Sản phẩm gốc thực vật thân thiện với môi trường vì có nguồn gốc từ thiên nhiên và có thể tự phân hủy. Nhiều nhà sản xuất còn chú ý đến cả bao bì cũng có thể tái chế được nên sẽ giúp giảm thiểu lượng rác thải gây ô nhiễm môi trường.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Sản phẩm gốc thực vật bảo vệ sức khoẻ và luôn thân thiện môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất