Thứ tư, 24/04/2024 20:13 (GMT+7)

Săn sale cuối năm online: Cẩn thận bị lừa đảo tài chính

Minh Anh -  Thứ năm, 25/11/2021 10:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giả mạo tin nhắn của ngân hàng, đánh tráo đường link đăng nhập Internet Banking,... là những chiêu thức lừa đảo tài chính mà tội phạm trên không gian mạng áp dụng, nhất là trong dịp mua sắm cuối năm.

tm-img-alt
Lợi dụng nhu cầu mua sắm tăng cao của người tiêu dùng vào dịp cuối năm, những chiêu thức lừa đảo tài chính xuất hiện ngày càng nhiều và tinh vi. Ảnh: ITN

Năm nay do tình hình phức tạp của Covid-19, các deal giảm giá được chuyển dần sang hình thức online. Từ giảm giá Black Friday, sale 12/12, ưu đãi Giáng sinh,... cho đến các đợt khuyến mãi chào năm mới, đều được cập nhật trên các sàn thương mại điện tử, hay hệ thống website mua hàng chính hãng. Tất cả các đợt khuyến mãi này khiến nhu cầu thanh toán, mua sắm trực tuyến tăng cao. Lợi dụng nhu cầu mua sắm tăng cao của người tiêu dùng, những chiêu thức lừa đảo xuất hiện ngày càng nhiều và tinh vi, gây ra các rủi ro tài chính không đáng có.

Tinh vi hơn, các đối tượng tội phạm không gian mạng còn có hình thức mạo danh nhân viên ngân hàng gọi điện thoại cho người dùng với lý do kiểm tra số dư và giao dịch của khách hàng. Sau khi đọc tên khách hàng và 6 số đầu tiên của thẻ ATM, đối tượng lừa đảo sẽ yêu cầu khách hàng đọc nốt dãy số còn lại để xác nhận chủ thẻ. Bước tiếp theo, đối tượng sẽ thông báo ngân hàng gửi tin nhắn và yêu cầu khách hàng đọc mã 6 số trong tin nhắn. Tuy nhiên, đây thực chất là OTP để thực hiện giao dịch trực tuyến, nếu khách hàng thực hiện theo yêu cầu sẽ mất tiền trong tài khoản ngay lập tức.

Cuối năm luôn là thời điểm vàng để người người, nhà nhà săn sale, "chốt đơn" những món hàng đã ưng ý từ lâu với mức giá "hời". Tuy vậy, người mua hàng trực tuyến cần hết sức cảnh giác với các chiêu trò lừa đảo tài chính nói trên để tránh bị mất tiền.

Bạn đang đọc bài viết Săn sale cuối năm online: Cẩn thận bị lừa đảo tài chính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.