Thứ sáu, 19/04/2024 18:02 (GMT+7)

Sẵn sàng cho lễ khai mạc SEA Games 31 vào tối nay (12/5)

Thanh Hạ -  Thứ năm, 12/05/2022 10:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lễ khai mạc SEA Games 31 kéo dài 120 phút vào tối nay 12/5 trên sân Mỹ Đình.

tm-img-alt

Từ 20h tối nay (12/5), SEA Games 31 sẽ chính thức khai mạc tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Lễ khai mạc SEA Games 31 kéo dài 120 phút với phần lễ và phần hội đan xen nhau gồm nhiều chương. 

Cụ thể, chương 1 mang tên “Việt Nam thân thiện” với những màn trình diễn thể hiện bản sắc văn hóa riêng có, sự mến khách, thân thiện với tất cả các nước trong khu vực và trên thế giới.

Chương 2 “Đông Nam Á mạnh mẽ” thể hiện sức mạnh của cộng đồng các nước ASEAN khi liên kết sẽ tạo nên một vị thế trên bản đồ thế giới.

Chương 3 có tên gọi “Đông Nam Á tỏa sáng” thể hiện sức mạnh đoàn kết, tình hữu nghị của Việt Nam và các nước trong khối ASEAN cùng nhau xây dựng cộng đồng vững mạnh, phát huy vai trò của ASEAN trên trường quốc tế.

Lễ khai mạc SEA Games 31 có chủ đề Cùng tỏa sáng - Let’s shine là khát vọng thể hiện nội lực trong sự tương đồng và khác biệt của văn hóa các nước Đông Nam Á; kêu gọi tình đoàn kết, chia sẻ để kiến tạo một cộng đồng bền vững trong bối cảnh thế giới đang đứng trước những biến động và thử thách lớn lao.

SEA Games 31 được tổ chức tại Hà Nội (địa điểm chính) và 11 tỉnh, TP lân cận gồm Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Phú Thọ, Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hòa Bình. Thời gian qua, công tác chuẩn bị cho SEA Games được các địa phương coi là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu.

tm-img-alt

Đăng cai tổ chức một kỳ SEA Games trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức do dịch Covid-19, Việt Nam vẫn có sự chuẩn bị chu đáo, trang trọng, thể hiện rõ khát vọng vươn lên, kêu gọi tình đoàn kết, chia sẻ để kiến tạo một cộng đồng ASEAN phát triển bền vững.

Lễ khai mạc SEA Games 31 là lần đầu tiên Việt Nam có đủ điều kiện về thiết bị kỹ thuật và sự hỗ trợ của công nghệ mới trong nghệ thuật thể hiện, trong công nghệ biểu diễn và trình diễn mang tính quảng trường, đại chúng, chủ động và thể hiện rất ưu việt như công nghệ trình chiếu hình ảnh đồ họa (Mapping), công nghệ thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality - AR), công nghệ Thực tế mở rộng (Extended Reality - EX) (bao gồm Thực tế tăng cường (AR Augmented Reality), Thực tế ảo (VR-Virtual Reality), Thực tế hỗn hợp (MR-Mixed Reality), kết hợp với ngôn ngữ biểu trưng của văn hóa dân gian đã trở thành di sản được thế giới công nhận để thực hiện những phần nội dung quan trọng chính của chương trình.

Lễ khai mạc SEA Games 31 là nơi Việt Nam thể hiện sự chủ động, kết nối và truyền cảm hứng, lan tỏa đến các nước trong khu vực Đông Nam Á trong bối cảnh thế giới đang gặp nhiều biến động lớn. “Hãy đến đây với chúng tôi, chúng ta sẽ cùng nhau tỏa sáng và thể hiện sức mạnh của tình đoàn kết, thái độ cầu thị và yêu chuộng hòa bình, giữ vững ổn định chính trị trong khu vực Đông Nam Á”. Đây là thông điệp mà chương trình khai mạc SEA Games 31 muốn nhấn mạnh bằng nghệ thuật biểu hiện.

tm-img-alt

Chương trình không chỉ nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh Việt Nam, mà còn thể hiện một tâm thế chủ động hội nhập và sáng tạo, đóng góp và gánh vác cùng cộng đồng quốc tế và “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”.

BTC SEA Games 31 và TP.Hà Nội huy động gần 2.000 cán bộ, chiến sỹ, nghệ sỹ, diễn viên, VĐV, sinh viên của 14 đơn vị nghệ thuật, thể thao tham gia chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật đặc biệt tại lễ khai mạc, bế mạc SEA Games 31.

Bạn đang đọc bài viết Sẵn sàng cho lễ khai mạc SEA Games 31 vào tối nay (12/5). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...