Thứ sáu, 19/04/2024 20:50 (GMT+7)

Săn tuyết ở Y Tý: Đẹp như thước phim lãng mạn ở Hàn Quốc

MTĐT -  Thứ hai, 22/11/2021 09:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trải nghiệm săn tuyết ở Y Tý quả một trải nghiệm khó quên của nhiều người.

Là một xã vùng cao thuộc Lào Cai, Y Tý là một trong những điểm đến hết sức quen thuộc dành cho những ai yêu thích khám phá Tây Bắc. Nằm trên độ cao 2000m so với mặt nước biển và bao phủ bởi rừng xanh, khí hậu Y Tý quanh năm luôn mát mẻ.

Vào mùa đông, Y Tý là một trong những điểm có nhiệt độ xuống sâu nhất. Có thời điểm, có lúc nơi này sẽ lạnh dưới 0 độ C và đây cũng là quãng thời gian hợp lý nhất dành cho những "tay phượt" thích săn mây, hoặc may mắn hơn có thể săn tuyết.

Empty

Ở Việt Nam, Y Tý là nơi duy nhất có người Hà Nhì sinh sống. Đồng bào dân tộc thiểu số này có nhiều nét văn hoá vô cùng độc đáo và khác biệt với các dân tộc khác. Đến Y Tý, không chỉ ngắm cảnh, du khách còn có thể khám phá văn hoá của người Hà Nhì và có thể trải nghiệm một cuộc sống khác.

Với nhiều người, ngắm tuyết, săn tuyết có lẽ là điều chỉ là mơ mà thôi, thế nhưng với những người yêu thích cũng như "chịu khó" khám phá thì đó là điều không quá mới lạ. Và Y Tý là một trong những điểm ngắm tuyết tuyệt đẹp, không xô bồ, thưa thớt nhưng lại khiến người ta mãn nhãn.

Empty

Thời điểm ngắm tuyệt tuyệt tời nhất ở Y Tý thường trùng với Sapa, rơi vào khoảng tháng 12 - tháng 1 hàng năm. Thời điểm này, những cơn rét đậm đổ dồn về các tỉnh vùng cao Tây Bắc, nhiều nơi sẽ để lại những lớp băng mỏng.

Thời điểm tuyết rơi ở Y Tý trùng với Sapa, thường thì sẽ vào khoảng tháng 12 – tháng 1 hàng năm. Đa phần ở đây là những cơn rét đậm, nhiều nơi sẽ còn để lại những lớp băng mỏng. Mưa tuyết xuất hiện vào lúc nhiệt độ xuống thấp nhất, mưa kéo dài và tuyết rơi với mật độ dày đặc, phủ kín những lên khắp mọi cánh rừng, đường đi, bản làng khiến cho cả vùng đất này như vị “vùi mình” vào một màu trắng xóa.

Empty

Tuyết rơi trắng xoá trên những mái nhà, bao trùm bản làng, phủ đầy các con đường và che hết cảnh sắc xanh đặc trưng của đồi núi. Trời không có nắng, gió rét và mọi góc nhỏ đều trắng xoá màu của tuyết. Bức tranh Y Tý lúc này đẹp không khác gì một thước phim Hàn Quốc lãng mạn chúng ta vẫn thường thấy.

Mới đây, cư dân mạng đang xôn xao trước bộ ảnh săn tuyết Y Tý của bạn Nguyễn Quỳnh Trang Chu. Bộ ảnh được thực hiện vào tháng 1/2021 thế nhưng tới thời điểm bây giờ mới chia sẻ. Chuyến hành trình 2 ngày 1 đêm của bạn Nguyễn Quỳnh Trang Chu với lịch trình đơn giản thế nhưng vô cùng may mắn khi có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của một Y Tý trắng xoá trong tuyết.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Bạn đang đọc bài viết Săn tuyết ở Y Tý: Đẹp như thước phim lãng mạn ở Hàn Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Travelmag

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...