Thứ năm, 25/04/2024 12:45 (GMT+7)

Sáng nay (11/10) Hà Nội và các tỉnh phía Bắc ô nhiễm không khí ở ngưỡng xấu

MTĐT -  Thứ ba, 11/10/2022 11:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 11/10, ô nhiễm không khí ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc ở ngưỡng xấu và rất xấu, dự báo sẽ kéo dài vài ngày tới, tác động xấu đến sức khỏe tất cả mọi người, đặc biệt là người già, trẻ em, người mắc bệnh hô hấp, tim mạch.

tm-img-alt
Theo các chuyên gia, trong các năm gần đây, vấn đề ô nhiễm không khí ở Hà Nội trở thành mối quan tâm đặc biệt của dư luận. Ảnh minh họa

Theo kết quả số liệu quan trắc của hệ thống AirVisual, mặc dù vào khoảng 8h43 phút tại Cửa Nam (quận Hoàn Kiếm) và Vạn Phúc (quận Ba Đình) vẫn ở mức 157 - ngưỡng xấu. Vào thời điểm này, mức độ ô nhiễm không khí của Việt Nam đứng thứ 4 thế giới. Với chỉ số này, theo khuyến cáo từ AirVisual thì tất cả mọi người cần hạn chế ra ngoài vì có thể bị tác động xấu đến sức khỏe, những người nhạy cảm có thể gặp vấn đề với sức khỏe.

Cũng trong khoảng thời gian này, theo hệ thống quan trắc PAM Air ghi nhận điểm ô nhiễm cao nhất là mức 213 tại Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội). Mức độ rất kém, các chuyên gia khuyến cáo mọi người cần hạn chế ra ngoài, những người thuộc nhóm nhạy cảm cần tránh ra ngoài.

Đến thời điểm 9h15 phút, mặc dù mặt trời đã lên cao nhưng hệ thống quan trắc chất lượng không khí của AQI vẫn ghi nhận tại khu vực Cửa Nam (Hoàn Kiếm, Hà Nội) ở mức 156 - Xấu, mọi người gặp vấn đề về sức khỏe, những người nhạy cảm có thể bị gặp vấn đề trầm trọng hơn.

Theo các chuyên gia, trong các năm gần đây, vấn đề ô nhiễm không khí ở Hà Nội trở thành mối quan tâm đặc biệt của dư luận, khi thủ đô thường được nêu tên trong các bảng xếp hạng về những thành phố ô nhiễm nhất thế giới.

Các nhà khoa học cũng tìm ra quy luật ô nhiễm không khí theo mùa tại Hà Nội, cụ thể vào mùa đông (từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau) thì mức độ ô nhiễm dạng hạt cao hơn nhiều so với mùa hè (từ tháng 5 đến tháng 9).

Minh Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Sáng nay (11/10) Hà Nội và các tỉnh phía Bắc ô nhiễm không khí ở ngưỡng xấu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới