Thứ sáu, 29/03/2024 14:33 (GMT+7)

Sáng nay, mưa tuyết bất thường trên đỉnh Fansipan

MTĐT -  Thứ hai, 08/02/2021 15:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

8h ngày 8/2, từ đỉnh Fansipan 3.143 m xuống độ cao khoảng 2.200 m, tuyết rơi dày, dù nền nhiệt vẫn trên 0 độ C.

Sáng sớm nay, 8/2, khách du lịch tham quan khu du lịch Sun World Fansipan Legend (TX.Sa Pa, Lào Cai) đã ngỡ ngàng khi chứng kiến tuyết rơi với mật độ khá dày dù trước đó, hiện tượng này chưa được cơ quan dự báo khí tượng, thời tiết cảnh báo.

Theo phản ánh của một số nhân viên làm việc tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, tuyết rơi trong khoảng đêm và sáng sớm. Cho đến sáng nay, tuyết đã đóng dày trên khắp các lối đi, phủ trắng mái nhà, rừng cây.

Anh Giàng A Giống, nhân viên an ninh làm việc trên đỉnh Fansipan, cho biết sau khoảng 2 tiếng, tuyết đã phủ dày khoảng 5 cm và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Tuyết rơi phủ dày trên khắp lối đi trên khu du lịch Sun World Fansipan Legend (ẢNH THU THỦY).

Do đang Covid-19, lượng khách đến Sa Pa và lên Fansipan giảm mạnh, rất ít người có thể chiêm ngưỡng cảnh tượng này.

Trao đổi với báo chí, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, cho biết mưa tuyết trên đỉnh Fansipan là hiện tượng bất thường, tương đối hiếm gặp. Bởi nhiệt độ trên đỉnh Fansipan chưa giảm đến ngưỡng dưới 0 độ C để hình thành băng giá hay mưa tuyết.

Ông Lưu Minh Hải cho rằng, các tỉnh miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh hình thành ở phía bắc Trung Quốc. Không khí lạnh này đang di chuyển xuống phía nam và ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ chiều qua rãnh mây giông kết hợp với không khí lạnh đã tràn đến miền núi phía bắc, gây mưa to và giông ở các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Sơn La, Phú Thọ. Đây cũng là nguyên nhân gây tuyết ở Fansipan, dù nhiệt độ nơi này dao động 1-4 độ C.

Dự báo, hôm nay và ngày mai, rãnh mây giông và không khí lạnh tiếp tục tác động, miền Bắc và thậm chí cả Thanh Hóa, Nghệ An sẽ có mưa giông, mưa đá.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Sáng nay, mưa tuyết bất thường trên đỉnh Fansipan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.