Thứ bảy, 20/04/2024 03:24 (GMT+7)

Sáng tạo mới từ Viện SIIEE giúp nhiều gia đình cải thiện không gian thở

Tùng Lâm -  Thứ ba, 19/07/2022 15:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhờ khoa học kỹ thuật phát triển tiên tiến, hiện đại, người dân không chỉ quan tâm nhiều hơn tới các phương pháp điều trị bệnh tật mà còn là những cách thức chăm sóc cơ thể một cách khoa học, mới mẻ nhưng rất hiệu quả.

Không chỉ dừng lại ở việc bổ sung năng lượng thực phẩm, thuốc men cho sức khỏe mà nhiều những phương pháp như sử dụng sóng nhạc, thiền, tập luyện,… để tăng đề kháng cho cơ thể đang là xu hướng. Không nằm ngoài xu thế, ion âm cũng là một giải pháp cung cấp một môi trường sống trong lành, an toàn và hỗ trị điều trị, nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Nhận thấy những tác dụng vô cùng tích cực của ion âm, Viện Khoa học Kỹ thuật Hạ tầng & Môi trường (SIIEE) cũng đã từng bước nghiên cứu và phát triển sản phẩm Quạt ion âm Dr.D với những tác dụng nổi bật là diệt virus, vi khuẩn và làm sạch không khí đồng thời hỗ trợ chữa bệnh và điều trị ung thư.

Ion âm và những công dụng “diệu kỳ”

Một ion mang các điện tích âm (-) khi nó thu được một hay nhiều điện tử được gọi là Anion hay Ion âm hoặc các Oxy nguyên tử mang điện tích âm. Các Ion âm này có đặc tính oxy hóa mạnh giúp tiêu diệt được các vi khuẩn trong khu vực hoạt động, trung hòa và vô hiệu hóa các ion dương có hại, chính vì những lợi ích đặc biệt đó mà ion âm còn được mệnh danh là “Vitamin từ không khí”. Ngược lại với đó, các Ion dương đại diện cho những tác hại như bụi bẩn, vi khuẩn... nó còn được gọi là các gốc tự do. Trong cơ thể việc tồn tại nhiều các gốc tự do này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của chúng ta vì nó gia tăng sự oxy hóa gây ra suy giảm chức năng của nhiều cơ quan, một trong số đó là nguồn gốc của căn bệnh ung thư. Khi một Anion khi kết hợp một Cation trong không khí theo tỷ lệ sẽ trung hòa lẫn nhau (mỗi ion âm sẽ trung hòa vô hiệu hóa ion dương có hại). Vì vậy, mục đích của việc gia tăng ion âm đó chính là trung hòa ion dương để cơ thể cân bằng và đẩy lùi bệnh tật.

Theo các nghiên cứu khoa học, nồng độ ion âm ở những nơi như thác nước, rừng núi, bãi biển... cao gấp 200-500 lần so với trong phòng kín, đó là do trong qua trình tự nhiên dưới tác dụng của trọng lực, lưu động cao tốc, phân tử nước bị phân rã từ đó hình thành các Ion âm. Tại những địa điểm không khí trong lành, người ta đo được có đến 4.000 ion âm trên một centimet khối (kích thước của một viên đường). Tại những thác nước và bãi biển có chứa các ion âm lên đến 10.000, trong khi số lượng ion âm ở các thành phố lớn vào giờ cao điểm thậm chí không đạt 100. Trong các rừng cây, đầu ngọn của các cành cây và sự quang hợp của thực vật hình thành hiệu ứng quang điện, làm ion hóa không khí và hình thành Ion âm. Ảnh hưởng của những nhân tố khí quyển hấp thụ tia tử ngoại, phóng xạ vũ trụ, vật chất phóng xạ, mưa dông, gió bão phát sinh Ion âm. Không khí được thay đổi mạnh mẽ nhất là sau một cơn bão bạn sẽ được hít thở một không khí cực thỏa mái sao khi một cơn bão đi qua.

Ion âm có rất nhiều tác dụng tốt cho môi trường sống

Đối với môi trường, ion âm như một tấm lọc sạch không khí: Ion âm sẽ tích điện âm hoặc bám vào khói, bụi, vi khuẩn mang điện tích dương. Quá trình này diễn ra liên tục cho đến khi khối tạp chất đủ nặng và rơi ra khỏi bầu không khí. Vì vậy, không khí với mật độ ion âm càng cao thì môi trường sẽ càng trong sạch, ít ô nhiễm. Ngoài ra, ion âm giúp loại bỏ các loại bụi siêu nhỏ và các chất rắn lơ lửng.

Các chất rắn lơ lửng trong không không khí bị nhiễm điện tích dương, do đó nhờ các ion âm mà được trung hòa điện tích sẽ rơi xuống dưới, bầu không khí cũng sẽ trở nên trong lành hơn. Hơn thế nữa, ion âm còn có tác dụng khử mùi: Mùi khó chịu là các chất khí gas có đặc tính của H S – là khí độc nặng hơn không khí thường thấy ở các mỏ lưu huỳnh và có mùi trứng thối, các loại Mercaptan – là các hợp chất hydrocacbon (Hợp chất có tính acid của lưu huỳnh ) có mùi gas, các loại amin… tác động lên khứu giác của con người gây ra cảm giác khó chịu hay ác cảm. Các chất này có nhiều thành phần hỗn hợp, tác động lên khứu giác con người nên khi phóng một lượng lớn ion âm thì những phân tử có mùi khó chịu này sẽ bị ion hóa và qua đó khử mùi. Ngoài ra, thông qua tác dụng trung hòa chuyển hóa thành oxy, giúp loại bỏ chất gây mùi khó chịu, lọc sạch không khí.

Hạn chế của các thiết bị trên thị trường

Hiện nay, có rất những nguồn tạo ion âm đã và đang được áp dụng như: máy tạo ion âm trong phòng, trong xe ô tô, gạch tạo ion, đèn tạo ion,… Điểm chung của những nguồn ion này đó là cung cấp được một lượng ion âm ổn định bằng phương pháp điện ly không khí khi cho nó đi qua một dòng điện cực cao áp. Đây được gọi là phương pháp điện ly không khí. Khi dòng không khí bình thường tiếp xúc với dòng điện cao áp sẽ xảy ra quá trình phân rã của các thành phần có trong không khí như Oxy, hơi nước, một số khí và bụi bẩn khác. Quá trình này sẽ tạo ra một lượng ion nhất định, bao gồm cả ion âm, ion dương và cả một lượng ozone… Sau đó, bằng một phương pháp tách các ion âm ra khỏi hỗn hợp để cung cấp ra bên ngoài. Dễ thấy rằng, đối với những thiết bị tạo ion âm này, phương pháp chế tạo và tinh chế là tương đối đơn giản tuy nhiên sản phẩm cuối và cần thiết là ion âm lại không được tinh khiết và hiệu suất tạo ra nó chưa cao. Thêm vào đó, sản phẩm phụ là Ozone cũng mang lại những tác động hai mặt tới cơ thể người sử dụng. Nếu hít phải nhiều khí ozone sẽ gây tổn thương các tế bào biểu mô lót của đường hô hấp, gây viêm, dẫn đến ho, ngứa họng, làm giảm chức năng phổi. Từ đó làm cho bệnh hen suyễn, khí phế thủng viêm phế quản mạn, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính… nặng lên, làm giảm sức đề kháng của cơ thể với bệnh tật. Đây cũng chính là những bất lợi của việc thị trường đang tràn lan các loại máy tạo ion âm với phương pháp chế tạo và chất lượng ion âm chưa đạt so với yêu cầu người sử dụng.

Sản phẩm Quạt ion âm Dr.D tiên tiến từ các nhà khoa học

Với những nghiên cứu về sức khỏe của con người thông qua các cải tiến về khoa học kỹ thuật và mong muốn mang đến một môi trường trong lành, an toàn và có các tác dụng tốt tới hệ miễn dịch và sức khỏe cộng đồng, đặc biệt cho các bệnh nhân ung thư, Viện Khoa học Kỹ thuật Hạ tầng và Môi trường (SIIEE) đã dành rất nhiều tâm huyết nghiên cứu và phát triển ra sản phẩm Quạt tạo Ion âm Dr.D không chỉ mang lại một nguồn ion âm “sạch” mà công suất rất lớn, lên đến vài chục triệu ion âm/cm3/giây. Kết hợp với tính năng khuếch tán rộng của quạt gió, ion âm có thể lan tới mọi nơi trong phòng của bạn. Từ đó năng lực sử dụng của thiết bị Quạt ion âm Dr.D được mở rộng hơn so với các thiết bị tạo ion âm thông thường ngoài thị trường.

tm-img-alt
Hình 1. Sự vượt trội của công nghệ ion âm khi tích hợp vào quạt

Quạt ion âm Dr.D được kiểm nghiệm bởi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương với khả năng loại bỏ 99,9% vi khuẩn ecoli và nấm mốc trong không khí trong vòng 30 phút, hầu như không tạo ra khí ozone độc hại như các sản phẩm khác.

tm-img-alt
Hình 2. Phiếu kiểm nghiệm chất lượng Quạt ion âm Dr.D

Trong một gia đình với diện tích sử dụng từ dù chỉ từ vài chục đến trăm mét vuông có thể chỉ cần sử dụng một Quạt tạo ion âm Dr.D là có thể đảm bảo đủ lượng ion âm cần thiết cho mọi người. Đây không chỉ là một bước đột phá mới trong hệ thống chăm sóc sức khỏe con người mà còn là một định hướng cho việc điều trị và chăm sóc bệnh nhân trong tương lai hướng tới. Vì vậy, việc sử dụng Quạt tạo ion âm Dr.D là sự cần thiết và mang lại hiệu quả rất lớn đối với sức khỏe con người.

tm-img-alt
Hình 3. Cùng giữ “không gian khỏe” cho gia đình với ion âm Dr.D

Bạn đang đọc bài viết Sáng tạo mới từ Viện SIIEE giúp nhiều gia đình cải thiện không gian thở. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...