Thứ sáu, 19/04/2024 14:18 (GMT+7)

Sắp có máy bay thương mại dùng pin nhiên liệu hydro

Bắc Lãm -  Thứ bảy, 30/10/2021 17:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Alaska Air Group, công ty mẹ của hãng hàng không Alaska Airlines mới thông báo đã hợp tác với nhà phát triển máy bay hydro - điện ZeroAvia để chế tạo máy bay chở khách không thải khí phục vụ chặng bay nội địa.

tm-img-alt
Máy bay thử nghiệm dùng pin nhiên liệu hydro có tầm hoạt động tối đa 805 km

Theo kế hoạch sau một năm, ZeroAvia sẽ trang bị hệ thống truyền động hydro - điện cho máy bay De Havilland DHC-8-400 (Q400). Hệ truyền động ZA2000 có công suất 2.000 - 5.000 kW. Alaska Airlines sẽ giúp ZeroAvia mở rộng quy mô công nghệ để lắp đặt trên các máy bay của hãng.

Máy bay thử nghiệm dùng pin nhiên liệu hydro có tầm hoạt động tối đa 805 km, hy vọng giúp Alaska Airlines đạt mục tiêu không thải khí carbon vào năm 2040. ZeroAvia đang liên hệ chặt chẽ với các nhà làm luật để đảm bảo mẫu máy bay đáp ứng tiêu chuẩn về an toàn và vận hành.

Máy bay dùng pin nhiên liệu hydro có tiềm năng tăng tầm hoạt động bằng cách sử dụng hydro để tạo phản ứng hóa học sản sinh điện. Hydro cũng có tỷ lệ năng lượng chia theo đơn vị khối lượng cao gấp 100 lần so với pin lithium - ion vốn quá cồng kềnh với máy bay. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu vẫn cần thử nghiệm thêm để chứng minh tính khả thi của máy bay pin nhiên liệu hydro.

Val Miftakhov, giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập ZeroAvia, chia sẻ: Lý do ZeroAvia tiến hành dự án là do các hãng hàng không có thể đóng vai trò lớn giúp biến máy bay điện không thải khí thành hiện thực. Thông qua dự án cộng tác này, ZeroAvia đã tiến gần hơn một bước tới mục tiêu khiến bầu trời sạch khí thải.

Bạn đang đọc bài viết Sắp có máy bay thương mại dùng pin nhiên liệu hydro. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến xơ mướp thành nguyên liệu thời trang độc đáo
Nảy sinh ý tưởng tận dụng nguồn nguyên liệu bỏ phí từ cây mướp, vốn rất dồi dào tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Loofaa đã có cách làm sáng tạo biến xơ mướp thành nguyên liệu “xanh” cho những sản phẩm thời trang độc đáo và thân thiện với môi trường.

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?