Thứ sáu, 29/03/2024 13:49 (GMT+7)

Chiều nay diễn ra Tọa đàm “Công nghệ xử lý rác - Lựa chọn nào phù hợp”

MTĐT -  Thứ hai, 08/08/2022 10:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều nay, 8.8, Báo Đại biểu Nhân dân sẽ tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Công nghệ xử lý rác - Lựa chọn nào phù hợp”.

Sắp diễn ra Tọa đàm “Công nghệ xử lý rác - Lựa chọn nào phù hợp” -0

Việt Nam nằm trong số 20 quốc gia có lượng rác thải lớn nhất và cao hơn mức trung bình của thế giới. Tính cuối năm 2021, trung bình mỗi năm có khoảng 1,8 triệu tấn rác thải sinh hoạt được thải ra môi trường. Con số này ngày càng phình to và gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng không chỉ ở môi trường mà còn là sức khỏe của người dân. Rác thải sinh hoạt gia tăng có thể trở thành vấn đề “khủng hoảng” môi trường, môi sinh và đang là vấn đề gây đau đầu các nhà quản lý, đặc biệt là ở các đô thị lớn. Và là mối lo cận kề mỗi gia đình. Vậy đâu là giải pháp hiệu quả để xử lý rác thải.

Quốc hội cũng đã ban hành 2 nghị quyết gồm Nghị quyết số 32/2021/QH15 về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và Nghị quyết số 16/2021/QH15 về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025, đều đặt mục tiêu về tỷ lệ thu gom và xử lý chất thải rắn sinh hoạt đô thị bảo đảm tiêu chuẩn, quy chuẩn đạt 89-90%, tỷ lệ cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng được xử lý đạt 100%.

Cùng với đó, để thực hiện các cam kết của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP26), cần phát triển các công nghệ xử lý chất thải rắn mới, thân thiện môi trường và giảm thải khí nhà kính.

Với chủ đề “Công nghệ xử lý rác - Lựa chọn nào phù hợp”, Tọa đàm do Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức nhằm trao đổi, ghi nhận ý kiến của đại biểu Quốc hội, chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp, cử tri xung quanh vấn đề này; tạo điều kiện cho các tỉnh, thành, doanh nghiệp tiếp cận và quyết định lựa chọn công nghệ phù hợp để xử lý vấn đề bức xúc hiện nay; góp phần xây dựng nền kinh tế xanh, phát triển bền vững.

Thời gian: 14h30, ngày 08.8.2022.

Địa điểm:Phòng 6.07, Trụ sở Văn phòng Quốc hội, số 35 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Khách mời tham gia Tọa đàm gồm có:

  • Ông Nguyễn Quang Huân, Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội;
  • Ông Nguyễn Thượng Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường;
  • Ông Nguyễn Cao Trí - Giám đốc Phát triển Dự án, Công ty WELLE Việt Nam;
  • GS. VS Nguyễn Quốc Sỹ - Chủ tịch Viện Công nghệ VinIT;
  • Ông Võ Tiến Dũng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Halcom Việt Nam.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chiều nay diễn ra Tọa đàm “Công nghệ xử lý rác - Lựa chọn nào phù hợp”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới