Thứ năm, 25/04/2024 22:25 (GMT+7)

Sắp khởi công khu liên hợp công nghiệp sạch chuẩn Hàn Quốc đầu tiên tại Hưng Yên

Duy Anh -  Thứ bảy, 19/11/2022 10:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tập đoàn Nhà đất LH Hàn Quốc cho biết sẽ tổ chức lễ khởi công Khu liên hợp công nghiệp theo phong cách Hàn Quốc đầu tiên tại Cụm công nghiệp sạch tỉnh Hưng Yên vào ngày 25/11.

Khu phức hợp với diện tích 1.431.000 m² nằm trên trục đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng kết nối Hà Nội, thủ đô của Việt Nam và Hải Phòng, thành phố cảng lớn nhất của Việt Nam.

LH bắt đầu khảo sát địa điểm vào năm 2017 và quyết định chọn Khu liên hợp công nghiệp sạch tỉnh Hưng Yên để xây dựng khu liên hợp công nghiệp kiểu Hàn Quốc đầu tiên. Vào tháng 6/2020, việc phê duyệt kế hoạch phát triển đã được hoàn thành và vào tháng 7/2021, Văn phòng Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã phê duyệt chủ trương đầu tư.

KCN sạch là dự án KCN sinh thái thân thiện với môi trường được quy hoạch và phát triển dựa trên những giải pháp thông minh và giải pháp sinh thái như: điều hành từ trung tâm quản lý tập trung, sản xuất và sử dụng điện năng lượng mặt trời, xây dựng hệ thống kiểm soát chất thải, quy hoạch cây xanh, vườn trên cao, mương nhân tạo, hồ điều hòa hài hòa theo địa hình và môi trường xung quanh, tận dụng ánh sáng tự nhiên cho các nhà xưởng.…

Mô hình “Khu liên hợp công nghiệp sạch Hàn Quốc”, cung cấp các dịch vụ một cửa như hành chính, tài chính và thuế cho các doanh nghiệp từ giai đoạn đầu thuê mặt bằng đến khi hoạt động, do Tập đoàn nhà và đất Hàn Quốc (LH) phát triển sẽ lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam. 

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Tháng 9/2021, một liên doanh giữa Hàn Quốc và Việt Nam là VTK (Vietnam Korea Together) đã được thành lập để cùng thực hiện dự án. Việc bồi thường đất đai bắt đầu vào cuối năm ngoái và các dự án xây dựng khác nhau đã được phê duyệt trong nửa đầu năm nay. Việc xây dựng khu phức hợp dự kiến sẽ kéo dài đến tháng 9/2024. Các doanh nghiệp muốn thuê mặt bằng tại khu phức hợp này phải là các công ty Hàn Quốc có trụ sở tại Hàn Quốc, trong trường hợp ngoại lệ các công ty Hàn Quốc có trụ sở ở nước ngoài nhưng có người Hàn Quốc nắm giữ cổ phần thì vẫn sẽ được thuê mặt bằng.

Ngoài Cụm công nghiệp Hưng Yên, LH cũng đang xem xét hình thành thêm các cụm công nghiệp kiểu Hàn Quốc ở các địa điểm khác. Vào tháng 10 vừa qua, LH cũng đã bắt đầu khảo sát đánh giá tiền khả thi với “Khu liên hợp công nghiệp khu vực 1 (2.638.000m2) nằm cách Khu liên hợp công nghiệp sạch khoảng 2km về phía Bắc./.

Bạn đang đọc bài viết Sắp khởi công khu liên hợp công nghiệp sạch chuẩn Hàn Quốc đầu tiên tại Hưng Yên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.