Thứ ba, 19/03/2024 16:32 (GMT+7)

Sắp ra mắt Cổng thông tin cho Cộng đồng người làm Mỏ Việt Nam

Hải Vũ -  Thứ ba, 07/12/2021 16:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cổng thông tin khai thác mỏ dự kiến sẽ được ra mắt vào đầu năm 2022, sẽ là diễn đàn tri thức mở hướng tới nhiều đối tượng từ kỹ sư tới nhà quản lý, nhà đầu tư.

Cổng thông tin khai thác mỏ được xây dựng nội dung bởi cộng đồng chuyên gia uy tín, các nhà giáo ưu tú, giáo sư, tiến sĩ trong ngành mỏ, các doanh nhân và những nhà làm chính sách lĩnh vực khai thác mỏ tại Việt Nam.

tm-img-alt
Cổng thông tin khai thác mỏ, nơi tập trung chuyên gia uy tín trong ngành mỏ tại Việt Nam

Ý tưởng về cổng thông tin khai thác mỏ được nhen nhóm bởi một nhóm các chuyên gia trong ngành bao gồm cả khối doanh nghiệp và khối chuyên môn.

tm-img-alt
Công ty công nghiệp Hóa chất mỏ Trung Trung Bộ trực thuộc Tổng công ty công nghiệp Hóa chất mỏ – Vinacomin phát triển dịch vụ nổ mìn dưới nước
tm-img-alt
Công ty Nam Bộ Micco thi công Công trình Khoan nổ mìn mỏ đá Núi Dài

Ông Trần Văn Dũng - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Công Nghiệp Hoá chất Mỏ - Vinacomin cho biết: “Ngành mỏ đã có lịch sử lâu đời và có rất nhiều thành tựu lớn cho đất nước. Bối cảnh kinh doanh ngày nay cần thúc đẩy mạnh mẽ việc kết nối, chia sẻ thông tin, tri thức khoa học, công nghệ, quản trị trong ngành tạo thành một hệ sinh thái cơ hữu, tối ưu và gia tăng giá trị hợp tác cộng sinh. Tôi cũng hy vọng khi ra mắt cổng thông tin khai thác mỏ sẽ là nơi kết nối cộng đồng doanh nghiệp khai thác mỏ, chia sẻ tri thức khoa học công nghệ, thông tin chính sách trong lĩnh vực khai thác mỏ; đồng thời mở ra cánh cửa tìm kiếm cơ hội hợp tác trong cộng đồng các doanh nghiệp và đối tác trong lĩnh vực khai thác mỏ” - Ông Dũng chia sẻ thêm.

tm-img-alt
Công ty Nam Bộ Micco thi công Công trình Khoan nổ mìn trọn gói – mỏ đá Núi Dài

Tri thức “mở” cho Ngành mỏ

Cổng thông tin khai thác mỏ có nhiệm vụ đăng tải các tin tức, bài viết và thông tin chuyên sâu của ngành mỏ trong các lĩnh vực như: Vật liệu nổ công nghiệp, khoan, nổ mìn, xúc bốc, vận chuyển, sàng tuyển, trắc địa, địa chất, môi trường mỏ, tự động hóa, chuyển đổi số, quản trị, chính sách, an toàn lao động mỏ, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, quy hoạch, biến động thị trường, khoa học, công nghệ…

tm-img-alt
Giao diện cổng thông tin khai thác mỏ chuyên mục Thời sự
tm-img-alt
Giao diện cổng thông tin khai thác mỏ chuyên mục Tin tức

Điều đặc biệt, với giao diện hiện đại, các tính năng mở và tiện lợi trong việc truy cứu thông tin, khai thác mỏ được phân loại các bài viết theo hai nhóm Menu “đóng’’ và mở. Nội dung hay, phong cách đưa tin bao gồm tin tức, chuyên môn, biến động, dữ liệu, tối ưu hóa, kết nối, cơ hội, phục vụ nhu cầu trải nghiệm đọc và kết nối thông tin đa dạng.

tm-img-alt
Hình ảnh Mỏ tại 28 Tây Nam Đá Mài
tm-img-alt

Ngược lại, các Menu “mở” được tổ chức theo hình thức tag, dễ dàng thêm mới, luôn hiển thị mới nhất, trải dài từ những nội dung phổ biến như chính sách, văn bản, kinh tế vĩ mô, thị trường, công nghệ, thông tin doanh nghiệp, sự kiện tới những nhu cầu tri thức đặc thù như tuyển dụng, kết nối kinh doanh, bí quyết kinh doanh, nghệ thuật quản trị, danh bạ ngành, tài liệu chuyên sâu…

tm-img-alt
Hình ảnh Mỏ tại 48 Rò Leng
tm-img-alt

Với sứ mệnh làm giàu và chia sẻ “tài nguyên tri thức” của ngành mỏ, khai thác mỏ hứa hẹn sẽ là “cửa ngõ” thông tin cho các đối tượng bạn đọc xa gần trong và ngoài nước bao gồm sinh viên các khối liên quan, các kĩ sư, chuyên gia, nhà quản trị, doanh nhân trong ngành. Đây cũng sẽ là diễn đàn quản trị, kết nối các cơ hội đầu tư, kinh doanh, giao thương quốc tế cho các nhà quản lý, lãnh đạo trong doanh nghiệp ngành mỏ. 

tm-img-alt
Ngành mỏ - khai khoáng có vai trò quan trọng cho việc phát triển kinh tế của cả thế giới vì nó cung cấp nguyên liệu để sản xuất cho mọi ngành công nghiệp của mọi quốc gia trên thế giới

“Mỏ thông tin” từ người làm mỏ

Được biết, hội đồng biên tập của khai thác mỏ sẽ bao gồm ba nhóm cộng đồng chính.

Thứ nhất là nhóm các Nhà giáo ưu tú thuộc trường Đại học Mỏ Địa chất Hà Nội, các nhà khoa học uy tín, có chuyên môn sâu bao trùm các lĩnh vực của cổng thông tin, những người sẽ tham gia cố vấn và định hướng nội dung xuyên suốt, đảm bảo quá trình biên tập, xuất bản được tiếp cận với các chuẩn khu vực và quốc tế.

Thứ hai là nhóm những kỹ sư giỏi, có mong muốn được chia sẻ và trao đổi kiến thức, kinh nghiệm thực tế phục vụ cho nhu cầu đa dạng của người làm mỏ và người làm kinh doanh.

Thứ ba là nhóm các cộng tác viên, phóng viên, biên tập viên chuyên nghiệp, từng công tác tại các tòa soạn báo uy tín. 

Nhóm biên tập này sẽ là những người hoàn thiện những mảnh ghép nội dung cuối cùng, đồng thời chuẩn hóa văn phong và quy phạm báo chí, nhằm truyền đạt những kiến thức và tài liệu chuyên sâu theo một cách dễ hiểu và dễ tiếp cận hơn.

Hướng tới cộng đồng bền vững

Đại diện cho khối Giáo dục- Đào tạo, ông Bùi Xuân Nam GS - TS - Nhà giáo ưu tú - Chủ nhiệm Bộ môn Khai thác mỏ lộ thiên, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mỏ Địa chất cho rằng vai trò, trách nhiệm của các hoạt động giáo dục cần mở rộng đa chiều hơn, không chỉ dừng lại ở công tác giảng dạy trên ghế nhà trường.

tm-img-alt
Ông Bùi Xuân Nam- GS - TS - Nhà giáo ưu tú - Chủ nhiệm Bộ môn Khai thác mỏ lộ thiên, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mỏ Địa chất 

Những năm qua, Trường Đại học Mỏ Địa chất không chỉ đề cao tầm quan trọng của việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, mà còn tăng cường các hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao Tri thức - Công nghệ đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế.

tm-img-alt
Sinh viên trường Đại học Mỏ Địa chất Hà Nội- Khoa Dầu khí
tm-img-alt
Sinh viên trường Đại học Mỏ Địa chất Hà Nội

Bên cạnh đó, với xu thế tất yếu của chuyển đổi số và kết nối thông tin ngày càng sâu rộng và toàn diện hơn, sự tham gia của các chuyên gia, các nhà giáo có lý thuyết và thực tiễn chuyên sâu trên các môi trường trực tuyến, cụ thể là cổng thông tin như “Khaithacmo.com.vn" sẽ góp phần tạo nên không gian chia sẻ tri thức và trao đổi cởi mở giữa nhà trường với học viên trong ngành mỏ, xa hơn là kết nối cộng đồng kinh doanh, xã hội trong và ngoài nước’’,  ông Nam nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Sắp ra mắt Cổng thông tin cho Cộng đồng người làm Mỏ Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.