Thứ sáu, 29/03/2024 21:54 (GMT+7)

Sắp ra mắt ứng dụng phòng chống dịch PC-Covid với nhiều tính năng

MTĐT -  Thứ tư, 29/09/2021 14:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

PC Covid-19 được thiết kế để thay thế và tích hợp các ứng dụng phòng chống dịch Covid-19 hiện đang do Bộ Thông tin và truyền thông và Bộ Y tế triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

tm-img-alt
App PC-Covid hiện đã hoàn thiện về mặt kỹ thuật. Ảnh minh hoạ

App PC-Covid hiện đã hoàn thiện về mặt kỹ thuật và gửi lên hệ thống của Apple Store và Google Play để chờ xét duyệt. Khi được hai chợ ứng dụng này đưa lên, người dùng có thể tải về sử dụng.

Do mới xuất hiện, PC-Covid chỉ hỗ trợ smartphone Android và chưa phát hành trên Play Store.

Người dùng quan tâm có thể truy cập địa chỉ pccovid.gov.vn, nhấn nút Tải về trên trang chủ để tải file APK rồi cài lên thiết bị.

Theo Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch Covid-19, cụ thể, ứng dụng PC-Covid sẽ có các nhóm chức năng:

– Hiển thị “thẻ Covid-19” tùy theo điều kiện do Bộ Y tế quy định

– Khai báo di chuyển nội địa

– Tra cứu thông tin tiêm vaccine Covid-19, kết quả xét nghiệm

– Khai báo y tế những nơi đã đến

– Hỗ trợ truy vết

– Hiển thị thông tin về mật độ di chuyển, bản đồ nguy cơ, xu hướng lây nhiễm

– Hiển thị thông tin về chiến lược tổng thể phòng dịch

Sau khi nhập thông tin vào ứng dụng PC-Covid, người dùng sẽ được cấp mã QR cá nhân duy nhất, chứa các thông tin cơ bản như họ tên, ngày sinh, số giấy tờ tùy thân... Khi ra vào cơ quan hoặc chốt kiểm dịch, người dân trình mã QR.

Các cơ quan, siêu thị, bệnh viện, nơi công cộng... cũng sẽ có mã QR để quét mỗi khi ra vào địa điểm. Những vị trí người dùng di chuyển đến và thời gian sẽ được PC-Covid ghi nhận, cập nhật trong tính năng Nơi đã đến.

Đây cũng sẽ là ứng dụng tra cứu tiêm chủng các mũi vacxin để tiến hành cấp thẻ Covid-19 cho người tiêm đủ 2 mũi, hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính trong ngắn hạn và thẻ xanh Covid-19 có thể sử dụng khi di chuyển, đi làm, tham gia các sự kiện, qua chốt kiểm dịch.

Thông qua mã QR, các tổ chức có thể truy cập dữ liệu trong trường hợp phát sinh ca nghi nhiễm, giúp nhanh chóng xác định nguy cơ lây nhiễm và khuyến cáo người dân, chủ động xử lý và kịp thời ngăn chặn virus lây lan.

Ứng dụng PC-Covid nằm trong kế hoạch triển khai ứng dụng phòng chống dịch Covid-19 thống nhất cho người dân. App do Bkav, Viettel và VNPT hợp tác phát triển, Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia vận hành. Các cơ quan chủ trì gồm Bộ Y tế, Bộ Công an và Bộ Thông tin & Truyền thông./.

Bạn đang đọc bài viết Sắp ra mắt ứng dụng phòng chống dịch PC-Covid với nhiều tính năng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.

Tin mới