Thứ sáu, 29/03/2024 20:18 (GMT+7)

Sắp tổ chức tuần phim ASEAN 2022 tại Việt Nam

Thanh Hạ -  Thứ ba, 19/04/2022 17:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuần phim ASEAN 2022 tại Việt Nam là hoạt động kỷ niệm 55 năm thành lập ASEAN mà Việt Nam là nước thành viên.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt Đề án tổ chức Tuần phim ASEAN 2022. Đây là hoạt động được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 55 năm thành lập ASEAN, được đảm bảo tuân thủ công tác phòng dịch COVID-19, hướng đến kết nối văn hóa và xây dựng cộng đồng Đông Nam Á hòa bình, ổn định, năng động.

Quyết định nêu rõ, Bộ giao Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Vụ Kế hoạch Tài chính, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Sở Văn hóa-Thể thao TP Hồ Chí Minh tổ chức Tuần phim ASEAN 2022 tại Việt Nam.

Tuần phim dự kiến sẽ kéo dài 6 ngày, vào khoảng quý 2 tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.

tm-img-alt
Những bộ phim được chiếu trong Tuần phim ASEAN 2020. Nguồn: ST

Tuần phim ASEAN 2022 tại Việt Nam là hoạt động kỷ niệm 55 năm thành lập ASEAN mà Việt Nam là nước thành viên. Tuần phim hướng đến kết nối văn hóa và góp phần xây dựng một cộng đồng hòa bình, ổn định và năng động.

Bên cạnh đó, Tuần phim ASEAN 2022 giới thiệu các tác phẩm đặc sắc của các nền điện ảnh từ các quốc gia thành viên ASEAN. Những bộ phim được chọn thể hiện bản sắc văn hóa, đặc trưng và nét đẹp thiên, đời sống xã hội, con người của các quốc gia thành viên ASEAN, không có các chủ đề nhạy cảm về chính trị, chủ quyển, quốc phòng-an ninh, tôn giáo, phù hợp với thuần phong mỹ tục và văn hóa Việt Nam.

Các phim được chọn trình chiếu trong Tuần phim ASEAN 2022 sẽ được chiếu 1 lần tại mỗi thành phố nơi tổ chức tuần phim bao gồm Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh và sẽ được chiếu miễn phí phục vụ khán giả. Quyết định cũng nêu rõ, hoạt động chiếu phim phải tuân thủ đầy đủ các quy định về phòng chống dịch.

Trong lần tổ chức gần nhất tại Việt Nam, Tuần phim ASEAN năm 2020 diễn ra từ ngày 18-26/7, mang đến 9 tác phẩm từ 9 nước Đông Nam Á, trong đó gồm 8 phim truyện và 1 phim hoạt hình. Đại diện Việt Nam là Hạnh phúc của mẹ (giành giải Cánh diều vàng 2019) - một bộ phim gia đình, với sự tham gia của nhiều gương mặt thu hút tại phòng vé như Kiều Minh Tuấn, Cát Phượng, NSƯT Thành Lộc... đã được chọn để mở màn tuần phim.

Bạn đang đọc bài viết Sắp tổ chức tuần phim ASEAN 2022 tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới