Thứ sáu, 19/04/2024 23:10 (GMT+7)

Sạt lở thủy điện ở Quảng Ngãi, một công nhân mất liên lạc

Nguyễn Thúy -  Thứ ba, 11/10/2022 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một vụ sạt lở núi nghiêm trọng vừa xảy ra tại khu vực Thuỷ điện Kà Tinh (xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi). Hiện, lực lượng chức năng không liên lạc được với công nhân đang trực ban.

Sáng 11/10, lực lượng chức năng đang nỗ lực tiếp cận hiện trường vụ sạt lở thủy điện Kà Tinh (xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi).

Thông tin ban đầu, khoảng 18h30 tối 10/10, một khối lượng đất đá lớn sạt lở vùi lấp một số hạng mục của thủy điện Kà Tinh. Một công nhân chưa liên lạc được, tuy nhiên không biết chính xác người này có trong tổ máy hay không.

tm-img-alt
Lãnh đạo huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi tiếp cận hiện trường chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ.
Theo ông Đặng Minh Thảo - Bí thư Huyện ủy Trà Bồng (tỉnh Quảng Ngãi), trong tối 10/10, đoàn công tác của huyện đã nổi lực tiếp cận hiện trường vụ sạt lở tại thủy điện Kà Tinh. Nhưng do mưa lớn, trời tối mịt, công trường thi công dự án cúp điện,... nên lực lượng chức năng chỉ đến được vị trí cách nhà máy khoảng 300m và quan sát thấy một số mảng tường của thủy điện bị đất đá đè sập. Hiện, vẫn chưa có thêm thông tin gì bên trong.
Được biết, từ đêm 9/10, tại Quảng Ngãi có mưa rất lớn, đặc biệt tại các huyện miền núi. Huyện Trà Bồng là địa phương có lượng mưa lớn nhất tại Quảng Ngãi. Tại đây đã ghi nhận lượng mưa lên đến 200mm.
Thủy điện Kà Tinh khai thác theo hình thức 2 bậc gồm thủy điện Kà Tinh nhà máy 1 và thủy điện Kà Tinh nhà máy 2 với tổng công suất 12MW. Tổng mức đầu tư trên 437 tỷ đồng do Công ty CP thủy điện Trà Bồng làm chủ đầu tư. Dự án này chặn dòng sông Hà Doi và đặt tổ máy cạnh tuyến tỉnh lộ 622B.
Bạn đang đọc bài viết Sạt lở thủy điện ở Quảng Ngãi, một công nhân mất liên lạc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...