Thứ bảy, 20/04/2024 12:34 (GMT+7)

Sắt thép hoen gỉ sau một thập kỷ tại Dự án Sky Garden Định Công

MTĐT -  Thứ tư, 08/03/2023 09:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau thời gian rầm rộ thi công vào tháng 12/2011 thì khi mới thi công đến tầng 8 vào năm 2013, Dự án Sky Garden Định Công rơi vào "bất động" từ đó đến nay. 

Dự án tổ hợp thương mại, văn phòng, căn hộ Sky Garden Towers (Sky Garden Định Công) ở số 12 ngõ 115 phố Định Công, quận Hoàng Mai, Tp.Hà Nội do Công ty TNHH Định Công (Thành viên Vân Thái Group) làm chủ đầu tư. Dự án có tổng diện tích là 7.000 m2 với quy mô 28 tầng, 1 tầng kỹ thuật, 1 tầng mái, 2 tầng hầm. Dự án được cấp giấy phép đầu tư tháng 3/2011 và được cấp phép xây dựng vào tháng 12/2011, dự kiến hoàn thành quý III/2014.

Theo tiến độ, mỗi khách hàng đã phải đóng từ 600 đến 800 triệu đồng vào dự án Sky Garden Định Công và được hứa hẹn nhận nhà vào tháng 6/2014. Nhiều khách hàng cũng đã tham gia góp vốn để được quyền mua căn hộ tại dự án từ những năm 2012.

Thế nhưng sau thời gian rầm rộ thi công, đến năm 2013, khi mới thi công đến tầng 8 thì dự án dừng lại và bỏ hoang từ đó đến nay.

Bất động sản - Sắt thép hoen gỉ sau một thập kỷ tại Dự án Sky Garden Định Công
Sau khi xây dựng thô tới tầng thứ 8 thì dự án dừng thi công (Ảnh: Hữu Thắng).

Nguyên nhân dự án này dừng thi công đã từng làm nóng dư luận khi giám đốc doanh nghiệp này bỗng dưng “mất tích”. Lý do này được nêu tại Văn bản số 6015 mà Sở Xây dựng Tp.Hà Nội gửi UBND Tp.Hà Nội: Theo phản ánh từ cơ sở, nguyên nhân chủ đầu tư không tiếp tục thực hiện dự án là do hiện tại cán bộ, nhân viên của Công ty và các cơ quan đơn vị không thể liên hệ được với Giám đốc Công ty TNHH Định Công.

Hiện tại, theo ghi nhận của Người Đưa Tin, công trường không có một bóng công nhân, thậm chí không có cả bảo vệ và dự án này vẫn là một khối nhà “bất động".

Hai tòa nhà là hai khối bê tông gỉ sắt bám thành từng mảng ở các thanh sắt chờ, công trường hoang tàn. Cánh cổng đi vào công trường luôn đóng chặt, bên trong khuôn viên dự án, cỏ dại mọc um tùm và trở thành nơi tập kết ô tô cũ.

Bất động sản - Sắt thép hoen gỉ sau một thập kỷ tại Dự án Sky Garden Định Công (Hình 2).
Cận cảnh sắt thép vùi đất gỉ sắt tại công trường (Ảnh: Hữu Thắng).
Bất động sản - Sắt thép hoen gỉ sau một thập kỷ tại Dự án Sky Garden Định Công (Hình 3).
Cánh cổng bên ngoài dự án đã xuống cấp, sắt thép xung quanh hoen gỉ (Ảnh: Hữu Thắng).
Bất động sản - Sắt thép hoen gỉ sau một thập kỷ tại Dự án Sky Garden Định Công (Hình 4).
Bên trong dự án trở thành nơi tập kết ô tô (Ảnh: Hữu Thắng).
Bất động sản - Sắt thép hoen gỉ sau một thập kỷ tại Dự án Sky Garden Định Công (Hình 5).
Sắt thép hoen gỉ, cỏ mọc um tùm bên trong công trường (Ảnh: Hữu Thắng).

Trong khi dự án “bất động” nhiều năm thì bất ngờ đến tháng 9/2018, tại lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Tập đoàn Trường Tiền, tập đoàn này phát đi thông cáo là chủ đầu tư của nhiều dự án, trong đó có dự án Sky Garden Định Công.

Ông Lê Khánh Trình - Chủ tịch Tập đoàn Trường Tiền khi đó cho biết: Dự án Sky Garden Định Công được Tập đoàn ký hợp đồng hợp tác góp vốn 40% và đang trong quá trình triển khai thực hiện.

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của Người Đưa Tin vào tháng 2/2023, dự án vẫn chưa hề có dấu hiệu hồi sinh.

Bất động sản - Sắt thép hoen gỉ sau một thập kỷ tại Dự án Sky Garden Định Công (Hình 6).
Chủ đầu tư còn nợ gần 160 tỷ đồng.

Theo báo cáo kết quả tái giám sát của Thường trực HĐND Thành phố Hà Nội ban hành, tính đến hết tháng 5/2021, chủ đầu tư Sky Garden Towers còn nợ số tiền gần 160 tỷ đồng, trong đó hơn 71 tỷ đồng là tiền sử dụng đất chưa nộp và gần 89 tỷ đồng tiền chậm nộp.

Số tiền nợ chậm nộp gần 89 tỷ đồng được cơ quan chức năng liệt vào hàng khó thu. Cơ quan thuế đã mời đơn vị đến làm việc nhiều lần nhưng chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính. Vì sự “chây ì” hoàn thành nghĩa vụ tài chính này, cơ quan chức năng đã phải chuyển hồ sơ sang công an để điều tra.

Theo Luật Đất đai 2013, các dự án chậm tiến độ sẽ được gia hạn thêm 24 tháng. Trong thời gian gia hạn, nếu doanh nghiệp không triển khai được dự án, cũng không tự thanh lý được tài sản, Nhà nước sẽ tiến hành thu hồi dự án mà không phải bồi thường thiệt hại, hay bồi thường tài sản gắn liền với đất cho doanh nghiệp. Những năm qua, không ít dự án đã được các cơ quan chức năng của Hà Nội kiến nghị thu hồi, chuyển chủ đầu tư.

Trước những diễn biến phức tạp, khó xử lý đối với những dự án chậm triển khai, bỏ hoang trên địa bàn, từ năm 2018, Tp.Hà Nội đã đẩy mạnh kiểm tra, rà soát công tác quản lý, sử dụng đất đai, xử lý vi phạm pháp luật đất đai đối với các dự án được giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất.

Đồng thời, làm rõ nguyên nhân, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, đề xuất phương án xử lý phù hợp, tạo điều kiện cho chủ đầu tư có thời gian khắc phục khả thi. Cùng với đó mạnh tay thu hồi đối với những dự án Sky Garden Định Công hồi tháng 11/2022.

Bạn đang đọc bài viết Sắt thép hoen gỉ sau một thập kỷ tại Dự án Sky Garden Định Công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Người Đưa Tin

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ