Thứ bảy, 20/04/2024 07:04 (GMT+7)

Sau 24/4 Mobifone vẫn hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin thuê bao

Trang Triệu -  Thứ ba, 24/04/2018 09:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau ngày 24/4/2018, MobiFone vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng cập nhật, đăng ký thông tin thuê bao tại hệ thống cửa hàng chính thức và các điểm dịch vụ do MobiFone ủy quyền để phục vụ khách hàng.

Những ngày gần đây, rất nhiều chủ thuê bao di động nhận được tin nhắn yêu cầu bổ sung thông tin theo đúng quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP từ các nhà cung cấp dịch vụ di động.

Theo nội dung thông báo này, các chủ thuê bao phải "đăng ký bổ sung thông tin, ảnh chụp chân dung trước ngày 24/4/2018".

Điều này khiến nhiều người dùng lo sợ sau 24/4 họ sẽ không còn được bổ sung thông tin, ảnh chân dung cho thuê bao của mình, đồng thời bị nhà mạng cắt số.

Vần đề này có thể gây hiểu lầm từ chính người sử dụng. Theo đó, ta có thể hiểu rằng mốc thời gian ngày 24/4/2018 là thời hiệu cho phép nhà mạng bắt đầu có thể thực hiện các biện pháp chế tài với các thuê bao nếu chưa bổ sung thông tin, ảnh chụp đúng quy định của luật.

Tuy nhiên, ngay trong nội dung của Nghị định 49 có ghi rõ "Trường hợp cá nhân, tổ chức không thực hiện theo yêu cầu, nhà mạng sẽ cho tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo đồng thời thông báo thuê bao sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.

Tiếp đó, nhà mạng sẽ tiếp tục tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày kể từ ngày tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều đồng thời thông báo thuê bao sẽ được thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông sau 30 ngày tiếp theo nếu không thực hiện”.

Vận dụng nội dung này, theo thông tin chính thức từ Tổng Công ty Viễn thông MobiFone cho biết, họ sẽ có cách thực hiện khéo léo quy định để các khách hàng của mình có thêm thời gian bổ sung thông tin và không bị khóa ngay sau 24/4.

Sau ngày 24/4/2018, MobiFone vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng cập nhật, đăng ký thông tin thuê bao tại hệ thống cửa hàng chính thức và các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông do MobiFone ủy quyền để có thể phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Cụ thể, ngày 23/04/2018,Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã triển khai các
nội dung Nghị định 49 của Chính phủ trong việc bổ sung ảnh chân dung, hoàn thiện thông tin cá nhân thuê bao.
Sau ngày 24/4/2018, MobiFone vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng cập nhật, đăng ký
thông tin thuê bao tại hệ thống cửa hàng chính thức và các điểm cung cấp dịch vụ viễn
thông do MobiFone ủy quyền để có thể phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Nhiều điểm đăng ký được bố trí tiện lợi cho người sử dụng đến đăng ký thông tin.

MobiFone sẽ triển khai mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao trong nhiều đợt. Các thuê bao được MobiFone gửi tin nhắn mời cập nhật thông tin sẽ được ưu tiên cập nhật trước, thuê bao không nhận được tin nhắn mời cập nhật tiếp tục yên tâm sử dụng dịch vụ bình thường để không tạo áp lực tăng tải lượng khách hàng giao dịch trên các kênh.

Các thuê bao chưa nhận được tin nhắn mời cập nhật thông tin thuê bao cũng có thể gửi tin nhắn SMS theo cú pháp TTTB gửi 1414 để kiểm tra thông tin chính chủ, trong trường hợp thuê bao chưa đúng chính chủ thuê bao có thể liên hệ với Cửa hàng MobiFone gần nhất để xác minh chính chủ theo quy định.

Một điểm đăng ký bổ sung ảnh chân dung, hoàn thiện thông tin cá nhân thuê bao di động của nhà mạng MobiFone.

Các thuê bao thuộc đối tượng MobiFone gửi tin nhắn SMS mời cập nhật thông tin cần kiểm tra chính xác thông tin chính chủ, cụ thể: Ảnh chứng minh nhân dân do khách hàng cập nhật lên hệ thống phải trùng với thông tin khách hàng đã kiểm tra qua hệ thống 1414. Các trường hợp thông tin trên chứng minh nhân dân khách hàng cập nhật khác với thông tin hệ thống 1414 trả về, khách hàng cần đến trực tiếp các Cửa hàng MobiFone để được hỗ trợ.

Về việc tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông đối với các thuê bao chưa đăng ký,
cập nhật thông tin theo quy định của Nghị định 49, MobiFone sẽ thực hiện theo đúng
hướng dẫn của các cơ quan chức năng cũng như Bộ Thông tin Truyền thông và sẽ gửi tin nhắn thông báo chi tiết đến từng khách hàng cụ thể.

Dự kiến từ ngày 25/4/2018, ngoài việc cập nhật thông tin thuê bao tại các cửa hàng
của MobiFone, Quý khách hàng có thể cập nhật thông tin trực tuyến theo 2 cách:

Cách 1:Cập nhật thông tin thuê bao tại website www.mobifone.vn (áp dụng với các
thuê bao nhận được tin nhắn mời cập nhật thông tin và sau khi đã kiểm tra chính chủ thuê bao qua hệ thống 1414 trùng khớp).

Bước 1: Quý khách hàng truy cập vào website www.mobifone.vn, chọn mục “Đăng ký
thông tin” hoặc vào trực tiếp đường link: https://dktt.mobifone.vn

Bước 2: Thực hiện đăng nhập: Mục “Tên tài khoản”: Nhập số thuê bao.
Mật khẩu: Nhập mật khẩu trong nội dung tin nhắn SMS đã gửi tới số thuê bao.

Sau khi khách hàng hoàn thành cập nhật thông tin sẽ được thông báo trên màn hình với nội dung: “Thông tin của quý khách đã được tiếp nhận và xử lý. MobiFone sẽ thông báo
khi hoàn thành cập nhật. Trân trọng cảm ơn!”

MobiFone sẽ kiểm tra thông tin, hồ sơ quý khách cập nhật và sẽ thông tin tới số
thuê bao trong thời gian sớm nhất.

Cách 2:Cập nhật thông tin thuê bao qua ứng dụng My MobiFone (áp dụng với các
thuê bao nhận được tin nhắn mời cập nhật thông tin và sau khi đã kiểm tra chính chủ thuê bao qua hệ thống 1414 trùng khớp).

Bước 1: Quý khách đăng nhập ứng dụng My MobiFone đã được cài đặt trên máy của Quý khách và vào mục “Cá nhân”, chọn “Cập nhật thông tin”.

Khách hàng không thuộc đối tượng bổ sung, cập nhật thông tin thuê bao trong đợt này sẽ nhận được thông báo: “MobiFone trân trọng thông báo, thuê bao Quý khách không thuộc danh sách cập nhật thông tin đợt này. Cảm ơn Quý khách đã sử dụng dịch vụ của
MobiFone”.

Khách hàng thuộc đối tượng cập nhật, bổ sung thông tin thuê bao sẽ tiếp tục thực hiện
bước 2.

Bước 2: Thực hiện cập nhật thông tin:

- Thực hiện cập nhật thông tin: Họ và tên, Ngày sinh, Giới tính, Quốc tịch, Tỉnh/Thành,
Quận/Huyện, Phường/Xã, Địa chỉ, thông tin giấy tờ (Loại giấy tờ, nơi cấp, ngày cấp, số
giấy tờ), thông tin ảnh giấy tờ (mặt trước, mặt sau, ảnh chân dung).

- Khách hàng cam kết và Ký xác nhận trên màn hình ứng dụng.

- Ấn nút “Cập nhật” (Khách hàng đã hoàn thành gửi thông tin cập nhật và chờ phê duyệt).

Bạn đang đọc bài viết Sau 24/4 Mobifone vẫn hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin thuê bao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...