Thứ năm, 25/04/2024 10:30 (GMT+7)

Sau 7 ngày rơi xuống vực ở Yên Tử: Người phụ nữ được cứu sống

MTĐT -  Thứ tư, 04/05/2022 16:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 4/5, bà Nguyễn Thị Bích Liên (SN 1963, trú tại Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết bà không thể quên được 7 ngày chịu cảnh đói rét, sống trong tuyệt vọng dưới vực sâu 30 m ở núi Yên Tử, tỉnh Quảng Ninh.

tm-img-alt
Nạn nhân được cứu sống sau 7 ngày ngã xuống vực sâu.

Liên quan đến việc bà Nguyễn Thị Bích Liên (SN 1963, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) trong quá trình lên chùa Đồng (Yên Tử) không may bị rơi xuống vực từ ngày 27/4 đến nay, chiều 3/5, bà Liên cho biết, bà đang được Ban quản lý di tích và Rừng quốc gia Yên Tử đưa về Hà Nội.

Kể lại câu chuyện của mình, bà Liên cho hay, ngày 27/4, bà từ Hà Nội đi Quảng Ninh để lấy thuốc, sau đó có ghé qua Yên Tử lễ chùa. Khi lễ xong trên chùa Đồng, khi đi xuống một đoạn thì bất ngờ thấy người hơi mệt nên đã ngồi nghỉ gần lan can chùa Đồng, do bị tụt huyết áp nên đã dựa vào lan can và khi đứng lên đi tiếp thì bị choáng ngã xuống khu vực phía dưới khoảng 30 mét, rất may điểm rơi là khu vực có nhiều cây nên không xảy ra chấn thương nặng.

Ngay khi sự việc xảy ra, bà Liên có kêu cứu và tìm cách bám vào thân cây để leo lên thì bất ngờ tiếp tục rơi xuống thêm 1 đoạn nữa. Sau đấy bị lả đi, khi tỉnh dậy, bà kêu cứu nhưng do khu vực sâu, vắng người cộng thêm nhiều ngày gió to và có mưa nên không ai nghe thấy.

Đến khoảng 9h15 ngày 3/5, sau 7 ngày ăn một ít bánh gạo, chai nước mang theo còn sót lại, cộng với đồ ăn, nước bị rơi xuống và lá cây dương xỉ nên bà Liên đã cầm cự qua ngày rồi tiếp tục kêu cứu và may mắn có người nghe thấy, tổ chức tìm kiếm và cứu hộ, đưa bà Liên ra khỏi vực sâu.

Ban Quản lý Khu di tích Yên Tử cho biết, trong quá trình nhân viên của ban đi tuần tra thì nghe thấy tiếng kêu cứu của người phụ nữ gần khu vực chùa Đồng, Ban Quản lý Yên Tử và nhà chùa cùng Công ty cổ phần phát triển Tùng Lâm và nhân viên bán hàng đã phối hợp tìm kiếm, thòng dây xuống vực, cứu hộ, đưa bà Liên ra khỏi vực sâu.

Trưa 4/5, Vietnamnet đưa tin, sau khi thông tin bà Nguyễn Thị Bích Liên (SN 1963, trú Hà Nội) bị ngã xuống vực trên đỉnh núi Yên Tử (Tp.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) vào ngày 27/4 rồi được cứu vào ngày 3/5 được đăng tải, nhiều ý kiến cho rằng việc này không có thật, là chuyện bịa đặt.

Cư dân mạng đặt ra giả thuyết, tại sao sau khi bị rơi xuống vực không gọi điện cho đoàn đi cùng hay người thân để nhờ trợ giúp. Hay người nhà sau khi thấy bà Liên nhiều ngày không liên lạc sao không trình báo cơ quan công an...

Lý giải việc này, Trưởng ban quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử ông Lê Tiến Dũng khẳng định chuyện bà Liên rơi xuống vực mắc kẹt 7 ngày rồi được cứu sống là có thật 100%.

tm-img-alt
Bà Nguyễn Thị Bích Liên tại Ban quản lý di tích và Rừng quốc gia Yên Tử.

Theo ông Dũng, qua xác minh từ hệ thống camera và bán vé tham quan, cáp treo thì bà Liên mua vé ngày 27/4, hệ thống camera cũng ghi lại cảnh bà Liên đi qua cổng rồi vào trong sân của ga cáp treo.

"Lấy tư cách của Trưởng ban quản lý rừng và di tích Yên Tử, tôi khẳng định chuyện bà Liên bị rơi xuống vực rồi được cứu sống sau 7 ngày là có thật 100%, phía gia đình bà Liên cũng khẳng định có đơn trình báo mất tích tới cơ quan công an", ông Dũng nói.

Cũng theo ông Lê Tiến Dũng, Trưởng ban Quản lý di tích và Rừng quốc gia Yên Tử cho biết, hiện tại sức khỏe bà Liên đã ổn định và được mọi người đưa trở về Hà Nội.

Trước đó, khi phát hiện bà Liên mắc kẹt dưới vực, Ban Quản lý di tích và Rừng quốc gia Yên Tử chủ trì, phối hợp cùng nhà chùa, Công ty TNHH Tùng Lâm và người dân gần đó đưa bà Liên tới khu vực an toàn, để bà nghỉ ngơi.

"Những ngày trước chúng tôi cũng đi tuần nhưng vì trời mưa, gió to, mây mù nên không nghe thấy gì. Hôm nay, thời tiết quang đãng, mọi người nghe thấy tiếng bà Liên kêu cứu nên tổ chức cứu hộ, người dìu, người cõng. Rất may, bà Liên không bị thương tích nặng, sức khỏe đã ổn định", ông Dũng nói.

Ngay trong chiều 3/5, Ban Quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử đã trực tiếp đưa bà L về tận nhà mình, trước sự chứng kiến đầy xúc động của người thân và hàng xóm.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Sau 7 ngày rơi xuống vực ở Yên Tử: Người phụ nữ được cứu sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành