Thứ năm, 25/04/2024 11:42 (GMT+7)

Sau cách ly, Tp.HCM nhộn nhịp trở lại

Lê Năng - Phan Hải -  Thứ năm, 23/04/2020 15:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 22 ngày thực hiện lệnh cách ly xã hội của Chính phủ, Tp.HCM cũng như các địa phương trên cả nước bắt đầu trở lại nhịp sống bình thường.

Gần một tháng qua, cùng với nhân dân cả nước, Tp.HCM nghiêm chỉnh thực hiện mệnh lệnh cách ly xã hội của Thủ tướng Chính phủ trước đại dịch Covid-19. Sau biết bao nỗ lực, sự đồng lòng của Nhà nước và người dân bước đầu đã mang lại hiệu quả khi 7 ngày qua (từ ngày 17 - 23/4), chúng ta không ghi nhận ca bệnh mới, đồng thời nhiều bệnh nhân dương tính với Covid-19 đã được chữa trị thành công và được xuất viện. Tính tới thời điểm hiện tại, cả nước chỉ còn 45 ca đang điều trị, trong đó, 11 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1- 2 lần.

Sáng 23/4, sau lệnh nới lỏng cách ly xã hội, Tp.HCM đã phần nào nhộn nhịp trở lại khi người dân bắt đầu quay lại công việc thường ngày. Theo ghi nhận của PV, nhiều tuyến đường đông đúc lượng phương tiện tham gia lưu thông. Một số tuyến đường chính như: Hoàng Văn Thụ, Cộng Hòa, Hoàng Minh Giám, Trường Chinh, Phạm Văn Đồng… đông kín người, số ít các cửa hàng dịch vụ cũng đang bắt đầu đón khách trở lại.

Việc nới lỏng giãn cách xã hội là việc đáng mừng, tuy nhiên, không vì thế mà người dân được phép chủ quan, cần nâng cao tinh thần trách nhiệm với phòng chống đại dịch. Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều 22/4, việc nới lỏng giãn cách xã hội đã được thông qua. Tuy nhiên, một số ngành nghề, dịch vụ nằm trong khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao như: Sự kiện thể thao đông người, lễ hội, các hoạt động kinh doanh karaoke, vũ trường, quán bar, tiệm massage, sở thú… vẫn phải thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, đóng cửa hoàn toàn trước khi có thông báo mới.

Tại Tp.HCM, UBND đã có những chỉ đạo cần thiết khi cho mở lại những dịch vụ thực sự cần thiết, còn lại các dịch vụ khác cũng phải tạm thời đóng cửa nhằm đảm bảo công tác phòng chống đại dịch Covid-19.

Dưới đây là một số hình ảnh đường phố Tp.HCM do PV Môi trường & Đô thị điện tử ghi nhận được sáng ngày 23/4:

Đường Cộng Hòa đông nghẹt người sau lệnh nới lỏng cách ly xã hội.

Lượng phương tiện lưu thông trên đường Hoàng Minh Giám dần đông đúc.

Đường Hoàng Văn Thụ (hướng về quận 1) bắt đầu nhộn nhịp trở lại.

Tại ngã tư Bảy Hiền, người dân đổ xuống đường đông hơn những ngày cách ly xã hội.

Nhịp sống Thành phố dần trở lại bình thường.

Nhiều tuyến đường đã có dấu hiệu kẹt xe trong ngày đầu nới lỏng lệnh giãn cách xã hội.

Nhịp sống Thành phố dần trở lại bình thường.

Bạn đang đọc bài viết Sau cách ly, Tp.HCM nhộn nhịp trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới