Thứ năm, 28/03/2024 22:11 (GMT+7)

Sau cưỡng chế, chủ đầu tư dự án mương Nghĩa Đô 'kêu cứu'

Na Vũ -  Thứ ba, 17/07/2018 10:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Tố cho rằng diện tích bãi đỗ xe không ảnh hưởng đến mục đích chính là bãi đỗ xe tĩnh. Hơn nữa, các doanh nghiệp ở đây được Thành phố cấp giấy đăng ký kinh doanh không trái với quy định.

Sau gần hai tháng chính quyền quận Cầu Giấy tiến hành cưỡng chế vi phạm trật tự xây dựng tại dự án cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô (đường Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội), phía mặt tiền của dự án có chiều dài khoảng hơn 12.000m2 được vẫn được quây kín bằng hàng rào tôn.

Trong đơn kiến nghị gửi đến các cơ quan báo chí của Công ty CP Đầu tư xây lắp thương mại dịch vụ, hàng rào này được dựng lên theo kiểu "ngăn sông cấm chợ", mặc dù doanh nghiệp này đã hoạt động ổn định trong khoảng 6 năm nay.

Cho đến lúc này, UBND quận Cầu Giấy vẫn chưa có động thái nào về việc dỡ hàng rào ngăn cách, khiến doanh nghiệp phải "kêu khổ" vì những thiệt hại về kinh tế và lãng phí tài sản xã hội.

Công ty CP Đầu tư xây lắp thương mại dịch vụ,

Liên quan đến vấn đề này, ông Cù Đức Tố, Giám đốc Công ty CP Đầu tư xây lắp thương mại dịch vụ, chủ đầu tư dự án cho biết, hàng rào bằng tôn nói trên được dựng lên từ giữa tháng 5 vừa qua, khi UBND quận Cầu Giấy tiến hành cưỡng chế vi phạm trật tự xây dựng và dựng hàng rào tôn dọc mặt tiền khu đất. 

Theo tìm hiểu, địa điểm trên nằm trong dự án cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô, diện tích khoảng 13.000m2, vốn được UBND TP Hà Nội giao cho Công ty Cổ phần Đầu tư, xây lắp, thương mại và dịch vụ đầu tư xây dựng bãi đỗ xe với khoảng 185 ôtô và 500 xe máy và các dịch vụ phụ trợ từ năm 2007. 

Ông Cù Đức Tố cho biết, thời điểm năm 2007, doanh nghiệp của ông đã đầu tư hơn 40 tỷ đồng cho việc cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô. Nếu theo thời giá hiện tại thì con số này phải là hàng trăm tỷ đồng.

Hàng rào tôn được UBND quận Cầu Giấy dựng lên hồi tháng 5.

“Ngoài việc làm cống, công ty tôi còn bỏ ra gần 6 tỷ đồng làm một con đường 3,5m cho dân đi. Thành phố hứa sẽ hỗ trợ công ty số tiền trên, nhưng từ năm 2008 đến nay vẫn chưa thấy gì, dù Sở Tài chính đã thẩm định”, ông Tố nói.

Cũng theo ông Tố, sau khi thực hiện cống hóa mương, doanh nghiệp đã xây dựng bãi đỗ xe trên nền cống với quy mô 200 xe ô tô, 500 xe máy cùng các công trình dịch vụ, phụ trợ kèm theo. 

Theo ông Tố, toàn bộ khu đất cũng đã được Sở TN&MT cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 50 năm, ghi rất rõ là đất dành cho sản xuất kinh doanh. Từ năm 2007-2012, thành phố thu của công ty 500 triệu đồng, sau đó từ năm 2013 trở đi thu gần 9 tỷ đồng/năm tiền thuế đối với khu đất này.

"Chúng tôi kiến nghị quận sớm dỡ bỏ hàng rào để doanh nghiệp kinh doanh đúng quy định, khu cây xanh được kinh doanh dịch vụ khác như sách báo, cà phê vườn ở dưới tán cây, vì không sai phạm mục đích nhằm bù đắp vốn đầu tư và nộp để tiền thuê đất theo giá thương mại cho thành phố.

Đồng thời, tổ chức đối thoại tìm giải pháp quản lý mặt bằng dự án theo quy hoạch để giám sát thực hiện sau khi dỡ bỏ hàng rào", chủ đầu tư dự án kiến nghị.

Ông Tố khẳng định: “Theo Nghị định 181/2014/NĐ-CP về thi hành Luật đất đai năm 2003, hiện dự án đã bố trí diện tích bãi đỗ xe tĩnh là 6.500m2 lớn hơn diện tích dùng làm bãi đỗ xe tĩnh theo tính toán trên, để thoả mãn tốt và không ảnh hưởng đến mục đích chính là bãi đỗ xe tĩnh.

Vì vậy, tất cả giấy đăng ký kinh doanh được cơ quan nhà nước cấp cho các doanh nghiệp, kể cả giấy chấp thuận của UBND Thành phố cho KFC kinh doanh dịch vụ ăn uống ở đây là đúng với qui định”.

Theo tìm hiểu của PV, được biết, UBND quận Cầu Giấy cũng đã nhận được đơn kiến nghị của chủ đầu tư về dỡ hàng rào để doanh nghiệp kinh doanh. Theo đó, phía quận hiện mới đang triển khai nghiên cứu để giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết Sau cưỡng chế, chủ đầu tư dự án mương Nghĩa Đô 'kêu cứu'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.