Thứ sáu, 19/04/2024 09:17 (GMT+7)

Sau Giao thừa, nhân viên vệ sinh thức trắng đêm dọn rác ở phố đi bộ

MTĐT -  Chủ nhật, 01/01/2023 10:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kết thúc chương trình chào đón năm mới 2023, dòng người ồ ạt ra về để lại tràn ngập các loại rác thải, túi nylon tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TPHCM).

Theo ghi nhận khoảng 1h ngày 1.1, sau khi các chương trình trình diễn pháo hoa kết thúc, dòng người bắt đầu thưa thớt dần thì dọc tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ, nhiều loại rác thải như: chai nước, khăn giấy, hộp thức ăn... nằm vương vãi khắp nơi.

Rác nằm vương vãi dọc vỉa hè phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: Việt Phong
Rác nằm vương vãi dọc vỉa hè phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Cách đó không xa tại Bến Bạch Đằng, một lượng lớn rác thải bị vứt lại trên các bãi cỏ. Đặc biệt, các tấm nylon hoặc giấy, xốp để lót cũng không được thu dọn gọn gàng sau khi xem xong pháo hoa. Khung cảnh này khiến nhiều người đi ngang qua không khỏi ngán ngẩm.

Các tấm giấy carton, nylon nằm ngổn ngang giữa thảm cỏ. Ảnh: Việt Phong.
Các tấm giấy carton, nylon nằm ngổn ngang giữa thảm cỏ. 

Lê Huyền Trang (Sinh viên ĐH Văn Hóa TPHCM) bày tỏ: "Mình cảm thấy rất buồn khi chứng kiến nhìn thấy rác nằm bừa bãi khắp nơi. Điều này cũng khiến mọi người có cái nhìn không tốt về sự kiện hay chương trình lớn được tổ chức tại đây. Mình mong mỗi người hãy tự có ý thức thu gom lại rác thải của bản thân".

Sau giây phút giao thừa, hàng chục công nhân, nhân viên môi trường phải tất bật suốt nhiều giờ mới có thể dọn hết rác người dân bỏ lại. Anh Tiến, nhân viên tại một công ty môi trường Quận 1, cho biết: "Cứ sau mỗi dịp sự kiện lớn thì rác lại chất thành đống. Nhiều như thế này nếu làm hết công suất phải đến 5 - 6h sáng may ra mới xong được".

Nhân viên vệ sinh đang làm việc hết công suất để kịp trả lại đường phố sạch đẹp trước trời sáng. Ảnh: Việt Phong
Nhân viên vệ sinh đang làm việc hết công suất để kịp trả lại đường phố sạch đẹp trước trời sáng. 

Đồng hành cùng nhân viên môi trường còn có các tình nguyện viên từ khắp nơi. Tào Quang Tuyền, Tổ trưởng CLB Hội Yêu Rác bày tỏ: "Tụi mình hy vọng mọi người cùng giữ gìn vệ sinh chung và không vứt rác bừa bãi. Thông qua việc này, mình nghĩ du khách nước ngoài có một cái nhìn thiện cảm về đất nước và con người Việt Nam"./.

Bạn đang đọc bài viết Sau Giao thừa, nhân viên vệ sinh thức trắng đêm dọn rác ở phố đi bộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Việt Phong/Báo Lao động

Cùng chuyên mục

Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Thêm vất vả vì vừa thu gom rác vừa giải thích với người dân
Liên quan đến việc người dân phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy phản ánh công nhân Công ty Cổ phần đô thị Cần Thơ không thu gom rác trong nhiều ngày dẫn đến ùn ứ, phóng viên đã tìm gặp đội ngũ công nhân trực tiếp làm việc để hiểu rõ nguyên nhân.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.