Thứ năm, 25/04/2024 06:47 (GMT+7)

Sau khi có điểm chuẩn vào lớp 10 tại Hà Nội thí sinh cần lưu ý điều gì?

MTĐT -  Thứ hai, 11/07/2022 09:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Học sinh đăng ký dự thi ở đâu thì nộp đơn xin phúc khảo ở đó, hạn cuối vào ngày 15/7/2022.

Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, sau khi biết điểm các bài thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2022-2023, nếu còn băn khoăn về điểm bài thi, học sinh có thể nộp đơn xin phúc khảo. Học sinh đăng ký dự thi ở đâu thì nộp đơn xin phúc khảo ở đó, hạn cuối vào ngày 15/7/2022.

tm-img-alt
Mẫu đơn phúc khảo. Nguồn: internet

Sau khi nhận đơn phúc khảo của học sinh, các nhà trường nộp đơn phúc khảo và danh sách học sinh phúc khảo về phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã để các đơn vị nộp về Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Sau khi Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT công lập. Nếu thí sinh thấy điểm số đạt được chưa tương ứng với bài thi của mình có thể làm đơn xin phúc khảo bài thi. Trong vòng 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn xin phúc khảo, Hội đồng thi phải công bố kết quả phúc khảo.

Ngày 28/7, các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã nhận kết quả phúc khảo từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và trả “Giấy báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2022-2023 sau phúc khảo” cho học sinh. Những học sinh trúng tuyển sau khi có kết quả phúc khảo sẽ nhập học bổ sung trực tiếp tại các trường trúng tuyển vào ngày 30/7.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Sau khi biết điểm chuẩn, học sinh cần lưu ý một số quy định để nộp hồ sơ đúng thời hạn, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Học sinh cần lưu ý, theo quy chế tuyển sinh lớp 10 Hà Nội năm 2022, học sinh trúng tuyển nguyện vọng (NV) 1 sẽ không được xét tuyển NV 2, NV 3. Học sinh không trúng tuyển NV 1 được xét tuyển NV 2 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển NV 2 ít nhất 1 điểm.

Học sinh không trúng tuyển NV 1 và NV 2 được xét tuyển NV 3 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển NV 3 ít nhất 2 điểm. Như vậy, nếu không đỗ nguyện vọng 1, nhưng có đủ điều kiện như trên thì học sinh đã đỗ NV 2 hoặc NV 3 và cần thực hiện các thủ tục xác nhận nhập học theo quy định.

Cụ thể, theo Sở GD-ĐT Hà Nội, từ ngày 10-12/7, phụ huynh, học sinh sẽ xác nhận nhập học bằng 2 hình thức trực tuyến qua cổng thông tin https://tsdaucap.hanoi.gov.vn hoặc trực tiếp tại trường có nguyện vọng trúng tuyển.

Thủ tục nộp trực tiếp gồm có: Bản sao phiếu báo kết quả thi đối với THPT công lập, THPT chuyên hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp, bằng tốt nghiệp THCS đối với các trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp và THPT ngoài công lập.

Đối với THPT công lập, THPT chuyên, trường hợp có nhiều NV khác nhau, học sinh có thể thay đổi và xác nhận nhập học lại trên hệ thống trước 24 giờ ngày 12/7.

Với trường ngoài công lập, nếu muốn điều chỉnh NV đã trúng tuyển, thí sinh phải liên hệ với nhà trường để hủy xác nhận nhập học trước khi xác nhận nhập học ở NV trúng tuyển mới.

Sau ngày 12/7, các trường sẽ tuyển sinh bổ sung nếu số lượng thí sinh nhập học thiếu so với chỉ tiêu. Sở GD-ĐT sẽ duyệt điểm tuyển sinh bổ sung.

Từ ngày 19/7 đến ngày 22/7, học sinh nộp hồ sơ nhập học. Học sinh đủ điều kiện trúng tuyển bổ sung hoặc đã xác nhận nhập học đợt 1 nộp hồ sơ nhập học kèm phiếu xác nhận nhập học (trực tuyến, trực tiếp) tại cơ sở giáo dục trúng tuyển.

Sở cũng đã có yêu cầu các trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để học sinh trúng tuyển nhập học. Trong thời gian tuyển sinh, các đơn vị phải có đầy đủ cơ sở vật chất, cán bộ, giáo viên trực để hướng dẫn, hỗ trợ học sinh thực hiện thủ tục xác nhận nhập học. Việc thực hiện thủ tục xác nhận nhập học sẽ từ ngày 10 - 12/7.

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu tất cả các nhà trường, trung tâm không được thu bất cứ khoản đóng góp nào của học sinh hoặc cha mẹ học sinh khi học sinh lớp 10 nhập học, kể cả việc bán hồ sơ nhập học.

Ngày 30/7, các trường THPT chuyên và có lớp chuyên, trường THPT công lập hướng dẫn học sinh xác nhận nhập học trực tiếp và tiếp nhận hồ sơ trúng tuyển sau phúc khảo của học sinh (nếu có); trường THPT công lập tự chủ, THPT ngoài công lập, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên hướng dẫn học sinh xác nhận nhập học trực tiếp và tiếp nhận hồ sơ trúng tuyển bổ sung của học sinh (nếu có).

Thanh Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Sau khi có điểm chuẩn vào lớp 10 tại Hà Nội thí sinh cần lưu ý điều gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành