Chủ nhật, 26/06/2022 16:09 (GMT+7)

Sau nhiều ngày gặp nạn tàu chở dầu vẫn tiếp tục bốc cháy dữ dội

MTĐT -  Thứ tư, 10/01/2018 06:51 (GMT+7)

Gió to, sóng lớn và khí độc tiếp tục khiến đám cháy vẫn chưa được dập tắt, cản trở hàng chục tàu cứu nạn cứu nạn tàu chở dầu gặp nạn trên biển Hoa Đông vào ngày 6-1.

Điều kiện thời tiết xấu, mưa lớn và sóng cao tới 3m đã gây nhiều khó khăn cho đội cứu hộ trong việc dập tắt đám cháy và tìm kiếm 31 thuyền viên mất tích, Bộ Giao thông Trung Quốc tuyên bố vào ngày 9-1, báo pháp luật TP. HCM đưa tin.

Do đám cháy lan rộng, đội tìm kiếm cứu nạn thuộc Lực lượng Bảo vệ bờ biển Hàn Quốc phải ở cách xa tàu gặp nạn 4,8km, theo nguồn tin từ các quan chức Hàn Quốc.

Báo tuổi trẻ dẫn tin, theo hãng tin Reuters, Bộ Giao thông Trung Quốc cho biết điều kiện thời tiết khắc nghiệt với gió mạnh và sóng đánh cao tới 3 mét đã khiến lực lượng cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn trong công tác dập lửa trên tàu Iran và tìm kiếm thủy thủ mất tích.

Nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết lửa cháy trên tàu chở dầu bốc mạnh tới mức nhóm tìm kiếm và cứu hộ của lực lượng cảnh sát biển Hàn Quốc phải ở cách xa tàu bị nạn tới 4,8km.

Tàu cứu hộ đang phun nước dập lửa trên tàu chở dầu của Iran - Ảnh: AFP

Trong lúc nguy cơ tàu chở dầu có thể phát nổ và chìm là rất lớn, hạm đội gồm 13 tàu tìm kiếm cứu hộ vẫn tiếp tục rà quét vùng biển rộng 3.100km vuông xung quanh tàu để tìm kiếm các thủy thủ.

Thông tin trên báo tiền phong, trước đó khoảng 8h tối ngày thứ Bảy (theo giờ địa phương), tàu chở dầu SANCHI và tàu chở hàng CFR CRYSTAL của Trung Quốc va chạm tại vùng biển cách cửa sông Dương Tử 160 hải lý về phía đông.

Vụ tai nạn khiến toàn bộ 32 thành viên thuỷ thủ đoàn của tàu SANCHI mất tích. Thi thể đầu tiên đã được tìm thấy, nhưng vẫn còn 31 nạn nhân chưa rõ tung tích.

Các đội tìm kiếm và cứu nạn đang tiếp tục làm việc trong khu vực, nhưng các nỗ lực bị cản trở bởi lửa cháy mạnh, ông Rastad thông tin.

Lực lượng cứu hộ buộc phải rút lui do khói độc hại bốc lên nghi ngút, trong khi tàu chở dầu đang đứng trước nguy cơ phát nổ hoặc bị nhấn chìm.

Truyền thông Trung Quốc công bố hình ảnh từ CCTV cho thấy nỗ lực dập lửa của đội cứu hộ trong khi khói đen vẫn bốc lên cuồn cuộn. Quy mô vụ tràn dầu và mức độ ảnh hưởng đến môi trường vẫn chưa được xác định, tuy nhiên đây dường như vụ tai nạn thảm khốc nhất kể từ vụ 260.000 tấn dầu bị tràn ngoài khơi bờ biển Angola vào năm 1991.

T/H

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Sau nhiều ngày gặp nạn tàu chở dầu vẫn tiếp tục bốc cháy dữ dội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến đổi khí hậu đang sa mạc hóa nhiều vùng Trung Á
Khi nhiệt độ toàn cầu tăng lên, vùng khí hậu sa mạc đã lan rộng thêm 100 km ở một số khu vực thuộc Trung Á kể từ những năm 1980, theo nghiên cứu mới được công bố ngày 27/5 trên tạp chí Geophysical Research Letters.

Tin mới

Nghi Sơn – Thanh Hóa: Đường tỉnh lộ 512 xuống cấp nghiêm trọng
Tuyến đường ĐT 512 là con đường huyết mạch, thế nhưng nhiều năm trở lại đây tuyến đường tỉnh lộ này đã bị cày nát và xuống cấp nghiêm trọng, những đoàn xe trọng tải lớn liên tục lưu thông vào đây đã khiến đường hư hỏng nặng, gây mất an toàn cho người dân.