Thứ sáu, 29/03/2024 09:12 (GMT+7)

Sau nới lỏng giãn cách xã hội: Hà Nội có 1 ngày bụi mịn vượt ngưỡng

MTĐT -  Thứ ba, 28/04/2020 08:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo kết quả quan trắc, ngày 21/4, chất lượng không khí (AQI) của Hà Nội ở mức kém; giá trị trung bình 24 giờ của bụi mịn PM2.5 cao nhất, vượt quá giới hạn cho phép tại nhiều trạm.

Diễn biến chất lượng không khí từ ngày 20/4 đến nay tại các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc.

Thông tin từ Tổng cục Môi trường chiều 27/4 cho biết từ ngày 20/4 đến nay, mặc dù việc thực hiện giãn cách xã hội đã được nới lỏng ở nhiều tỉnh, thành phố, tuy nhiên chất lượng không khí tại đa số các đô thị đều duy trì ở mức khá tốt.

Chỉ riêng tại Hà Nội, có 1 ngày có giá trị bụi mịn PM2.5 trung bình 24 giờ vượt nhẹ so với giới hạn của Quy chuẩn Việt Nam, chất lượng không khí ở mức kém.

Cụ thể, theo kết quả quan trắc tại các trạm quan trắc không khí trong nội thành Hà Nội, ngày 21/4, chất lượng không khí (AQI) ở mức kém; giá trị trung bình 24 giờ của bụi mịn PM2.5 cao nhất, vượt quá giới hạn cho phép tại nhiều trạm.

Trong đó, những trạm có giá trị bụi mịn PM2.5 cao vượt hơn các trạm khác đều là những khu vực có lưu lượng giao thông tham gia khá lớn như: Đường Phạm Văn Đồng, Minh Khai thuộc quận Bắc Từ Liêm; khu vực Hàng Đậu, quận Hoàn Kiếm.

Diễn biến giá trị trung bình 24 giờ thông số bụi mịn PM2.5 tại thành phố Hà Nội từ ngày 20-26/4.

Tuy nhiên, những ngày sau đó, nhất là ngày 23-24/4, giá trị bụi mịn PM2.5 trung bình 24 giờ đều rất thấp ở tất cả các trạm. Đây cũng là quãng thời gian tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành miền Bắc có mưa trong phần lớn thời gian ngày.

Như vậy, trong tuần vừa qua, khắp miền Bắc có 1 ngày (21/4) chất lượng không khí ở mức kém; hai ngày (23, 24/4 ở mức tốt; 4 ngày còn lại có chất lượng không khí ở mức trung bình.

Theo đánh giá của Tổng cục Môi trường, sở dĩ chất lượng không khí trong tuần vừa qua được cải thiện là bởi hầu hết các tỉnh, thành phố ở miền Bắc chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, phần lớn các ngày trong tuần đều có mưa./.

Theo Hùng Võ (Vietnam+)

Bạn đang đọc bài viết Sau nới lỏng giãn cách xã hội: Hà Nội có 1 ngày bụi mịn vượt ngưỡng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.